กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6232
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorจำลอง นักฟ้อน, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorกมลมาศ มีสุข, 2501-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-05-27T07:51:45Z-
dc.date.available2023-05-27T07:51:45Z-
dc.date.issued2549-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6232en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยที่เอื้อต่อการศึกษาแหล่งเรียนรู้ของนักเรียน ช่วงชั้นที่ 4 โรงเรียนสีกัน(วัฒนานันท์อุปถัมภ์) (2) เปรียบเทียบปัจจัยที่เอื้อต่อการศึกษาแหล่งเรียนรู้ ของนักเรียนตามความคิดเห็นของกลุ่มผู้บริหาร กลุ่มครูและกลุ่มนักเรียน และกลุ่มนักเรียนแต่ละระดับ ชั้น (3) ศึกษาองค์ประกอบการตัดสินใจเลือกแหล่งเรียนรู้ของนักเรียน และ (4) ศึกษาปัญหาและข้อเสนอแนะต่อการศึกษาแหล่งเรียนรู้ของนักเรียนช่วงชั้นที่ 4 โรงเรียนสีกัน(วัฒนานันท์อุปถัมภ์) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย กลุ่มผู้บริหาร กลุ่มครูและกลุ่มนักเรียนโรงเรียน สีกัน(วัฒนานันท์อุปถัมภ์) จำนวน 170 คน ได้มาโดยสุ่มแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามแบบมาตรประมาณค่าและแบบเลือกตอบที่ผู้วิจัยพัฒนาขึ้น มีค่าดัชนีความสอดคล้อง .98 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานและการวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว ผลการวิจัยพบว่า (1) ปัจจัยที่เอื้อต่อการศึกษาแหล่งเรียนรู้ของนักเรียนช่วงชั้นที่ 4 โรงเรียน สีกัน(วัฒนานันท์อุปถัมภ์) ในทัศนะของกลุ่มตัวอย่างมีความเห็นด้วยอยู่ในระดับมาก (2) ปัจจัยที่เอื้อต่อการศึกษาแหล่งเรียนรู้ตามความคิดเห็นของกลุ่มผู้บริหาร กลุ่มครูและกลุ่มนักเรียน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และเมื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นดังกล่าวในกลุ่มนักเรียนแต่ละระดับชั้น พบว่าไม่แตกต่างกัน (3) องค์ประกอบในการตัดสินใจเลือกแหล่งเรียนรู้ที่สำคัญได้แก่ ระยะทางจากโรงเรียนถึงแหล่งเรียนรู้ ค่าใช้จ่ายในการไปศึกษาแหล่งเรียนรู้และช่วงเวลาในการไปศึกษาแหล่งเรียนรู้ และ (4) ปัญหาที่สาคัญต่อการศึกษาแหล่งเรียนรู้ได้แก่ ค่าใช้จ่าย ข้อเสนอแนะที่สาคัญได้แก่ การหาจากแหล่งการเงินและงบประมาณด้านอื่น ๆ มาสนับสนุนเพื่อการนี้th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา -- การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectโรงเรียนสีกัน (วัฒนานันท์อุปถัมภ์) -- การศึกษาและการสอนth_TH
dc.subjectโรงเรียนมัธยมศึกษา -- การศึกษาและการสอน -- การประเมินth_TH
dc.subjectการเรียนรู้th_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ -- บริหารการศึกษาth_TH
dc.titleปัจจัยที่เอื้อต่อการศึกษาแหล่งเรียนรู้ของนักเรียนช่วงชั้นที่ 4 โรงเรียนสีกัน (วัฒนานันท์อุปถัมภ์) เขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2th_TH
dc.title.alternativeFactors facilitating the study from learning sources of fourth level students in Sikan (Wattananan Uppatham) School in Bangkok Educational Service Area 2th_TH
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_98109.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.04 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons