Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6267
Title: ผลของการเรียนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิคสแตดที่มีต่อทักษะการทำงานร่วมกัน และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องปัญหาเศรษฐกิจของประเทศไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
Other Titles: Effects of the cooperative learning approach with Stad Technique on group work skills and learning achievement in Thai economic problems topic of Mathayom Suksa VI students at Pak Chong School in Nakhon Ratchasima province
Authors: ภณิดา มาประเสริฐ
บุญสนอง สมวงศ์, 2503-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
การทำงานกลุ่มในการศึกษา
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
Issue Date: 2547
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ก่อนและหลังเรียนของ นักเรียนที่เรียนแบบมีโดยคนิคสแดด และ (2) เพื่อศึกษาทักษะการทำงานร่วมกันของนักเรียน ที่เรียนแบบร่วมมือโดยเทคนิคสแตดกลุ่มตัวอย่างนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2547 โรงเรียนปากช่อง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา จำนวน 24 คน โดยวิธีสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ ในการวิจัยประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบประเมินทักษะการทำงาน ร่วมกันของนักเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ยและการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนแบบร่วมมือ โดยใช้เทคนิคสแดดสูงกว่าก่อนเรียน และ (2) นักเรียนมีทักษะการทำงานร่วมกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6267
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_83900.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.3 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons