กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6267
ชื่อเรื่อง: ผลของการเรียนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิคสแตดที่มีต่อทักษะการทำงานร่วมกัน และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องปัญหาเศรษฐกิจของประเทศไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of the cooperative learning approach with Stad Technique on group work skills and learning achievement in Thai economic problems topic of Mathayom Suksa VI students at Pak Chong School in Nakhon Ratchasima province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ภณิดา มาประเสริฐ, อาจารย์ที่ปรึกษา
บุญสนอง สมวงศ์, 2503-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
การทำงานกลุ่มในการศึกษา
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
วันที่เผยแพร่: 2547
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ก่อนและหลังเรียนของ นักเรียนที่เรียนแบบมี โดยคนิคสแดด และ (2) เพื่อศึกษาทักษะการทำงานร่วมกันของนักเรียน ที่เรียนแบบร่วมมือโดยเทคนิคสแตดกลุ่มตัวอย่าง อนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2547 โรงเรียน ปากช่อง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา จำนวน 24 คน โดยวิธีสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ ในการวิจัยประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และ แบบประเมินทักษะการทำงานร่วมกันของนักเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนแบบร่วมมือ โดยใช้เทคนิคสแดดสูงกว่าก่อนเรียน และ (2) นักเรียนมีทักษะการทำงานร่วมกันอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6267
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_83900.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.3 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons