Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6273
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุจินต์ วิศวธีรานนท์th_TH
dc.contributor.advisorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.contributor.authorพรรณวิภา ใจบุญ, 2518-th_TH
dc.date.accessioned2023-05-29T08:55:19Z-
dc.date.available2023-05-29T08:55:19Z-
dc.date.issued2547-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6273-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาเคมี เรื่องโครงสร้างอะตอม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 24 จังหวัดพะเยา (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาเคมี เรื่อง โครงสร้างอะตอม และ (3) ศึกษาความคิดเห็นของ นักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชาเคมีเรื่องโครงสร้างอะตอมกลุ่มตัวอย่าง คือนักเรียนชั้นมัธยม ศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 24 จังหวัดพะเยา ที่ลงทะเบียนเรียนในราย วิชาเคมี ประจำภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2547 จำนวน 25 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาเคมี เรื่อง โครงสร้างอะตอม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและแบบสอบถามความคิดเห็นของ นักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การหาค่า E / E, ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการศึกษาพบว่า (1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนมีประสิทธิภาพเท่ากับ 83,52 /85.20 เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดคือ 80/80 (2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียน โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ .05 และ (3) นักเรียนมีความคิดเห็นต่อการเรียน โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนอยู่ในระดับมากและมากที่สุดth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectคอมพิวเตอร์ช่วยการสอนth_TH
dc.subjectเคมี--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)th_TH
dc.subjectเคมี--การสอนด้วยสื่อ--วิจัยth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleการพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเรื่องโครงสร้างอะตอมสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 24 จังหวัดพะเยาth_TH
dc.title.alternativeDevelopment of a computer assisted instruction lesson on the topic of atomic structure for Mathayom Suksa IV students at Rajaprajanukroh 24 School in Phayao provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิขาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_83894.pdfเอกสารฉบับเต็ม5.15 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons