Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6312
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุวรรณี ยหะกร, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorรัตนา รุ่นประพันธ์, 2501--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-05-30T06:41:55Z-
dc.date.available2023-05-30T06:41:55Z-
dc.date.issued2547-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6312-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาสาระเพิ่มเติมกลุ่มการงาน อาชีพและเทคโนโลยีเรื่องงานหัตถกรรมการจักสานหวาย และ (2) ศึกษาผลการใช้หลักสูตรสถานศึกษา สาระเพิ่มเติมกลุ่มการงานอาชีพและเทคโนโลยีเรื่องงานหัตถกรรมการจักสานหวาย กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2547 โรงเรียน บ้านในล็อค จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จำนวน 15 คน ได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย หลักสูตรสถานศึกษาสาระเพิ่มเติมกลุ่มการงานอาชีพและเทคโนโลยีเรื่องงานหัตถกรรม การจักสานหวาย และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยง เบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) คุณภาพของหลักสูตรก่อนนำไปใช้อยู่ในระดับมาก (2) ผลสัมฤทธิ์ทาง การเรียนของนักเรียนหลังการใช้หลักสูตรสถานศึกษากลุ่มการงานอาชีพและเทคโนโลยีเรื่องงาน หัตถกรรมการจักสานหวายสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.subjectการอ่านth_TH
dc.titleการสร้างแบบฝึกที่ใช้รูปแบบแผนภาพโครงเรื่องพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความของนักเรียน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยเทคนิคนครนายกth_TH
dc.title.alternativeA construction of concept mapping exercises to develop reading comprehension skills of first year vocational certificate students of Nakhon Nayok Technical Collegeth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_85810.pdfเอกสารฉบับเต็ม6.58 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons