กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6312
ชื่อเรื่อง: | การสร้างแบบฝึกที่ใช้รูปแบบแผนภาพโครงเรื่องพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความของนักเรียน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยเทคนิคนครนายก |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | A construction of concept mapping exercises to develop reading comprehension skills of first year vocational certificate students of Nakhon Nayok Technical College |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | สุวรรณี ยหะกร, อาจารย์ที่ปรึกษา รัตนา รุ่นประพันธ์, 2501- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน การอ่าน |
วันที่เผยแพร่: | 2547 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาสาระเพิ่มเติมกลุ่มการงาน อาชีพและเทคโนโลยีเรื่องงานหัตถกรรมการจักสานหวาย และ (2) ศึกษาผลการใช้หลักสูตรสถานศึกษา สาระเพิ่มเติมกลุ่มการงานอาชีพและเทคโนโลยีเรื่องงานหัตถกรรมการจักสานหวาย กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2547 โรงเรียน บ้านในล็อค จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จำนวน 15 คน ได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย หลักสูตรสถานศึกษาสาระเพิ่มเติมกลุ่มการงานอาชีพและเทคโนโลยีเรื่องงานหัตถกรรม การจักสานหวาย และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยง เบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) คุณภาพของหลักสูตรก่อนนำไปใช้อยู่ในระดับมาก (2) ผลสัมฤทธิ์ทาง การเรียนของนักเรียนหลังการใช้หลักสูตรสถานศึกษากลุ่มการงานอาชีพและเทคโนโลยีเรื่องงาน หัตถกรรมการจักสานหวายสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6312 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_85810.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 6.58 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License