กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6312
ชื่อเรื่อง: การสร้างแบบฝึกที่ใช้รูปแบบแผนภาพโครงเรื่องพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความของนักเรียน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยเทคนิคนครนายก
ชื่อเรื่องอื่นๆ: A construction of concept mapping exercises to develop reading comprehension skills of first year vocational certificate students of Nakhon Nayok Technical College
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุวรรณี ยหะกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
รัตนา รุ่นประพันธ์, 2501-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
การอ่าน
วันที่เผยแพร่: 2547
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาสาระเพิ่มเติมกลุ่มการงาน อาชีพและเทคโนโลยีเรื่องงานหัตถกรรมการจักสานหวาย และ (2) ศึกษาผลการใช้หลักสูตรสถานศึกษา สาระเพิ่มเติมกลุ่มการงานอาชีพและเทคโนโลยีเรื่องงานหัตถกรรมการจักสานหวาย กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2547 โรงเรียน บ้านในล็อค จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จำนวน 15 คน ได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย หลักสูตรสถานศึกษาสาระเพิ่มเติมกลุ่มการงานอาชีพและเทคโนโลยีเรื่องงานหัตถกรรม การจักสานหวาย และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยง เบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) คุณภาพของหลักสูตรก่อนนำไปใช้อยู่ในระดับมาก (2) ผลสัมฤทธิ์ทาง การเรียนของนักเรียนหลังการใช้หลักสูตรสถานศึกษากลุ่มการงานอาชีพและเทคโนโลยีเรื่องงาน หัตถกรรมการจักสานหวายสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6312
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_85810.pdfเอกสารฉบับเต็ม6.58 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons