กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6361
ชื่อเรื่อง: | ผลการสอนแบบธรรมสากัจฉาเรื่องการจัดการความขัดแย้งในรายวิชา สันติภาพกับโลกยุคปัจจุบัน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนทิวไผ่งาม กรุงเทพมหานคร |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Effects of using Dhammasakaceha method on the topic of conflict management, in the peace and the present world course, of Mathayom Suksa VI students at Thewphaingarm School in Bangkok metropolis |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | สุมนทิพย์ บุญสมบัติ กาญจนา รักษ์กุลบุตร์, 2498- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน การสอน ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน |
วันที่เผยแพร่: | 2546 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนเรื่องการจัดการความขัดแย้งโดยวิธีสอนแบบธรรมสากัจฉา ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนกลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ของโรงเรียนทิวไผ่งาม กรุงเทพมหานคร จำนวน 40 คน ที่ได้จากการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วยแผนการสอนแบบธรรมสากัจฉา เรื่อง การจัดการความขัดแย้ง จำนวน 5 แผนการสอน รวม 9 ชั่วโมง และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการศึกษาพบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยม ศึกษาปีที่ 6 ที่เรียน เรื่อง การจัดการความขัดแย้ง โดยวิธีสอนแบบธรรมสากัจฉาหลังการทดลองสูงกว่าก่อนการทดลอง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติระดับ .01 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6361 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_83449.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 2.99 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License