กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6361
ชื่อเรื่อง: ผลการสอนแบบธรรมสากัจฉาเรื่องการจัดการความขัดแย้งในรายวิชา สันติภาพกับโลกยุคปัจจุบัน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนทิวไผ่งาม กรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of using Dhammasakaceha method on the topic of conflict management, in the peace and the present world course, of Mathayom Suksa VI students at Thewphaingarm School in Bangkok metropolis
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุมนทิพย์ บุญสมบัติ, อาจารย์ที่ปรึกษา
กาญจนา รักษ์กุลบุตร์, 2498-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
การสอน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
วันที่เผยแพร่: 2546
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนเรื่องการจัดการความขัดแย้งโดยวิธีสอนแบบธรรมสากัจฉา ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนกลุ่มตัวอย่างคือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ของโรงเรียนทิวไผ่งาม กรุงเทพมหานคร จำนวน 40 คน ที่ได้จากการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แผนการ สอนแบบธรรมสากัจฉา เรื่อง การจัดการความขัดแย้ง จำนวน 5 แผนการสอน รวม 9 ชั่วโมง และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการศึกษาพบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียน เรื่อง การจัดการความขัดแย้ง โดยวิธีสอนแบบธรรมสากัจฉาหลังการทดลองสูงกว่าก่อนการทดลอง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6361
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_83449.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.99 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons