Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6368
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | โสภนา สุดสมบูรณ์, อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.author | เชาวลิต หล่อเถิน, 2530- | - |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-06-13T02:58:20Z | - |
dc.date.available | 2023-06-13T02:58:20Z | - |
dc.date.issued | 2562 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6368 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาความต้องการจำเป็นของการเสริมสร้างการเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3 และ 2) ศึกษาแนวทางการเสริมสร้างการเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3 ผลการวิจัยปรากฏว่า 1) ความต้องการจำเป็นของการเสริมสร้างการเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพในสถานศึกษา สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3 มีลำดับเรียงจากมากไปน้อย ดังนี้ ขั้นการสะท้อนผล ขั้นการลงมือปฏิบัติและทบทวนผลการปฏิบัติการ และขั้นการวางแผน ตามลำดับ และ 2) แนวทางการเสริมสร้างการเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพในสถานศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษาควรดำเนินการดังนี้ (1) วางแผนเพื่อสนับสนุนให้ครูค้นหาปัญหาเกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนร่วมกันเป็นทีม (2) สนับสนุนให้ครูนำแผนการจัดการเรียนการสอนที่ร่วมกันออกแบบไปใช้ในการปฏิบัติงานจริงและกำกับติดตามการปฏิบัติงานเป็นระยะ (3) เสริมสร้างและให้กำลังใจแก่ครูในการปฏิบัติงานตามแผนอย่างต่อเนื่อง (4) ส่งเสริมให้มีการเผยแพร่ผลงานวิชาการและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันเพื่อหาแนวปฏิบัติที่ดี และ (5) สนับสนุนการสร้างเครือข่ายทางวิชาการทั้งภายในและภายนอกโรงเรียนให้เข้มแข็ง | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | th_TH |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | ชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ | th_TH |
dc.title | แนวทางการเสริมสร้างการเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3 | th_TH |
dc.title.alternative | Guidelines for the enhancement of professional learning community in schools under Chiang Mai Primary Educational Service Area Office 3 | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 19.62 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License