Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6489
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ราณี อิสิชัยกุล | th_TH |
dc.contributor.author | พรพิมล นุชเจริญ, 2530- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-06-19T03:50:31Z | - |
dc.date.available | 2023-06-19T03:50:31Z | - |
dc.date.issued | 2564 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6489 | - |
dc.description.abstract | การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ระดับ ความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยด้านส่วนประสมการตลาดและระดับการรับรู้คุณภาพการให้บริการของลูกค้าคลินิกทันตกรรมสตาร์เด็นท์ 2) เปรียบเทียบการรับรู้คุณภาพการบริการของลูกค้าคลินิกทันตกรรมสตาร์เด็นท์จำแนกตามลัก ษณะประชากรศาสตร์และ 3) ปัจจัยด้านส่วนประสมการตลาดที่ส่งผลต่อการรับรู้คุณภาพการให้บริการของลูกค้าคลินิกทันตกรรมสตาร์เด็นท์ ผลการศึกษา พบว่า 1) ระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัย ส่วนประสมการตลาดในภาพรวมอยุ่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ปัจจัยที่มีระดับความคิดเห็นสูงสุด สามอันดับแรก คือคือ ด้านบุคลากร ด้านลักษณะทางกายภาพ และด้านบริการทันตกรรม ตามลำดับ ส่วนระดับการรับรู้คุณภาพการให้บริการของคลินิกทันตกรรมสตาร์เด็นท์ ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ปัจจัยที่มีระดับการรับรู้สูงสุด สามอันดับแรก คือ ความเป็นรูปธรรมของบริการการตอบสนองต่อผูรั้บบริการ และความเชื่อมั่นตามลำดับ 2) การรับรู้คุณภาพการให้บริการของลูกค้าจำแนกตามลักษณประชากรศาสตร์ พบว่า ลูกค้าที่มีลักษณะประชากรศาสตร์ด้านอาชีพที่แตกต่างกันมีการรับรู้คุณภาพการให้บริการของคลินิกทันตกรรมสตาร์เด็นท์แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านบุคลากร ด้านลักษณะทางกายภาพ และด้านกระบวนการการให้บริการ ส่งผลต่อการรับรู้คุณภาพการให้บริการของลูกค้าคลินิกทันตกรรมสตาร์เด็นท์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 สามารถร่วมกันพยากรณ์การผันแปรของการรับรู้คุณภาพการให้บริการของคลินิกทันตกรรมสตาร์เด็นท์ คิดเป็นร้อยละ 73.20 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | - |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | ทันตกรรม--งานบริการ--ไทย | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | ปัจจัยด้านส่วนประสมการตลาดที่ส่งผลต่อการรับรู้คุณภาพการให้บริการของคลินิกทันตกรรมสตาร์เด็นท์ | th_TH |
dc.title.alternative | Marketing mix factors affecting perceived service quality of Stardent Dental Clinic | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 15.22 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License