กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6507
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่สัมพันธ์กับการมีส่วนร่วมของสมาชิกในการดำเนินธุรกิจ กลุ่มเกษตรกรทำไร่ผสมผสานบ้านดง อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factors relating member participation in business operations of agricultural groups Ban Dong integrated mixed farming system at MaeMo district in Lumpang Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: กิ่งพร ทองใบ, อาจารย์ที่ปรึกษา
กนกฤทัย จันทวงค์, 2524-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: เกษตรกรรมแบบผสมผสาน
เกษตรกรรม--ไทย--แง่เศรษฐกิจ.
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2563
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับการมีส่วนร่วมของสมาชิกในการดำเนินธุรกิจกลุ่มเกษตรกรทำไร่ผสมบ้านดงอำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง (2) เปรียบเทียบระดับการมีส่วนร่วมของสมาชิกในการดำเนินธุรกิจกลุ่มเกษตรกรทำไร่ผสมผสานบ้านดง อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล (3) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยการดำเนินธุรกิจกับระดับการมีส่วนร่วมในการดำเนินธุรกิจ ของสมาชิกกลุ่มเกษตรกรทำไร่ผสมผสานบ้านดง อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง ผลการศึกษา พบว่า (1) ระดับการมีส่วนร่วมของสมาชิกในการดำเนินธุรกิจกลุ่มเกษตรกร ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (2) สมาชิกที่มีระดับการศึกษาและรายได้เฉลี่ยต่อเดือนที่แตกต่างกันมีระดับ การมีส่วนร่วมในการดำเนินธุรกิจกลุ่มเกษตรกรที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 (3) ปัจจัยการดำเนินธุรกิจกลุ่มเกษตรกร ได้แก่ ด้านความรู้สึกเป็นเจ้าของ ด้านเงินปันผลและเงินเฉลี่ยคืน ที่ได้รับ และด้านสวัสดิการของสมาชิกกลุ่มเกษตรกรมีความสัมพันธ์ในเชิงบวกกับการมีส่วนร่วม ของสมาชิกในการดำเนินธุรกิจกลุ่มเกษตรกร อยู่ระดับปานกลาง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6507
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.83 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons