กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/650
ชื่อเรื่อง: เปรียบเทียบบทบาทเลขานุการสภาท้องถิ่นระหว่างผู้ดำรงตำแหน่งสมาชิกสภาท้องถิ่นกับผู้ดำรงตำแหน่งปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล : กรณีศึกษาองค์การบริหารส่วนตำบลในอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Comparison of the role of the secretary of the local administrative council between local administrative council members and sub-district administrative organization chief administrator : a case study of sub-district administrative organization in Mae Sai District Chiang Rai Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ปธาน สุวรรณมงคล, อาจารย์ที่ปรึกษา
เสนีย์ คำสุข, อาจารย์ที่ปรึกษา
สมสิฎฎ์ ชาญชัย, 2509-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการเมืองการปกครอง --วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชารัฐศาสตร์ --วิทยานิพนธ์
องค์การบริหารส่วนตำบล--ไทย--เชียงราย
องค์การบริหารส่วนตำบล--การบริหารงานบุคคล
วันที่เผยแพร่: 2552
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ดังนี้ (1) เพื่อเปรียบเทียบบทบาทจริงระหว่างสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลกับปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล ในตำแหน่ง เลขานุการสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (2) เพื่อศึกษาความเหมาะสมของผู้ตำรงตำแหน่งเลขานุการสภาองค์การบริหารส่วนตำบล ผลการศึกษาพบว่า (1) บทบาทจริงทั้ง 9 บทบาท มีบทบาทจริงที่เหมือนกัน 1 บทบาท มีบทบาทจริงที่แตกต่างกัน 8 บทบาท โดยปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล ที่ดำรงตำแหน่งเลขานุการสภาองค์การบริหารส่วนตำบล สามารถดำเนินบทบาทได้ถูกต้องครบถ้วนมากกว่าสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลที่ดำรงตำแหน่งเลขานุการสภาองค์การบริหารส่วนตำบล ทำให้งานด้านนิดีบัญญัดีขององค์การบริหารส่วนตำบลเฟินไปอย่างมีประสิทธิภาพ (2) ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล จึงเป็นผู้มีความเหมาะสมในตำแหน่ง เลขานุการสภาองค์การบริหารส่วนตำบลมากกว่าสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (ร.ม. (การเมืองการปกครอง))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2552
URI: http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/650
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Pol-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
118466.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.52 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons