Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6519
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวิเชียร เลิศโภคานนท์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorประภัสร์ จตุราพิศพรชัย, 2518-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-06-19T08:10:37Z-
dc.date.available2023-06-19T08:10:37Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6519en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้บริโภคที่ซื้อรถจักรยานยนต์ในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการซื้อรถจักรยานยนต์ของผู้บริโภคในอำเภอศรีราชา ชังหวัดชลบุรี (3) พฤติกรรมการซื้อรถจักรยานยนต์ ของผู้บริโภคในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี (4) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคล ปัจจัยส่วนประสมการตลาดกับพฤติกรรมการซื้อรถจักรยานยนต์ของผู้บริโภคในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี การวิจัยเป็นการวิจัยเชิงสำรวจกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการสำรวจคือผู้ซื้อรถจักรยานยนต์ ในเขตอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรีโดยใช้สูตรของยามาเน่ในการหาจำนวนกลุ่มตัวอย่างได้จำนวน 400คนเครื่องมือที่ใช้ในเก็บข้อมูลคือแบบสอบถามสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบที การวิเคราะห์ความแปรปรวน และ ค่าสถิติ ไค-สแควร์ ผลการวิจัยพบว่า(1)กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศชายมีอายุระหว่าง 31-35 ปี มีสถานภาพสมรส มีการศึกษาในระดับอนุปริญญา / ปวช. / ปวส. มีสมาชิกอยู่ในครอบครัว 2-3 คน มีอาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชนและค้าขาย/ธุรกิจส่วนตัว และมีรายได้โดยรวมมากกว่า 25,001 บาท (2) ผู้บริโภคส่วนใหญ่ให้ความสำคัญต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาดอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านผู้บริโภคให้ความสำคัญด้านส่งเสริมการขายมากเป็นลำดับแรก ด้านการจัดจำหน่าย ด้านราคา และด้านผลิตภัณฑ์ เรียงตามลำดับ (3) ผู้บริโภคส่วนใหญ่จะเลือกซื้อ รถจักรยานยนต์ประเภทครอบครัวกึ่งสปอร์ต โดยเลือกซื้อยี่ห้อฮอนด้า เป็นเครื่องยนต์ 4 จังหวะที่มี ราคาอยู่ในช่วง 45,001 - 50,000 บาท และซื้อด้วยเงินของตนเอง (4) ปัจจัยส่วนบุคคลมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อรถจักรยานยนต์ ในด้านเพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และ รายได้ส่วนปัจจัยส่วนประสมการตลาดมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อรถจักรยานยนต์ของ ผู้บริโภคในด้านราคาth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectจักรยานยนต์--การจัดซื้อth_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleพฤติกรรมผู้บริโภคในการซื้อรถจักรยานยนต์ในอำเภอศรีราชาจังหวัดชลบุรีth_TH
dc.title.alternativeConsumer behavior on buying motorcycle in Sriracha District Chonburi Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.grantorสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_119150.pdfเอกสารฉบับเต็ม5 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons