Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6519
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | วิเชียร เลิศโภคานนท์ | th_TH |
dc.contributor.author | ประภัสร์ จตุราพิศพรชัย, 2518- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-06-19T08:10:37Z | - |
dc.date.available | 2023-06-19T08:10:37Z | - |
dc.date.issued | 2552 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6519 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้บริโภคที่ซื้อรถจักรยานยนต์ในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการซื้อรถจักรยานยนต์ของผู้บริโภคในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี (3) พฤติกรรมการซื้อรถจักรยานยนต์ ของผู้บริโภคในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี (4) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคล ปัจจัยส่วนประสมการตลาดกับพฤติกรรมการซื้อรถจักรยานยนต์ของผู้บริโภคในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี การวิจัยเป็นการวิจัยเชิงสำรวจกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการสำรวจคือผู้ซื้อรถจักรยานยนต์ ในเขตอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยใช้สูตรของยามาเน่ในการหาจำนวนกลุ่มตัวอย่างได้จำนวน 400 คนเครื่องมือที่ใช้ในเก็บข้อมูลคือแบบสอบถามสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบที การวิเคราะห์ความแปรปรวน และ ค่าสถิติ ไค-สแควร์ ผลการวิจัยพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศชายมีอายุระหว่าง 31-35 ปี มีสถานภาพสมรส มีการศึกษาในระดับอนุปริญญา / ปวช. / ปวส. มีสมาชิกอยู่ในครอบครัว 2-3 คน มีอาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชนและค้าขาย/ธุรกิจส่วนตัว และมีรายได้โดยรวมมากกว่า 25,001 บาท (2) ผู้บริโภคส่วนใหญ่ให้ความสำคัญต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาดอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านผู้บริโภคให้ความสำคัญด้านส่งเสริมการขายมากเป็นลำดับแรก ด้านการจัดจำหน่าย ด้านราคา และด้านผลิตภัณฑ์ เรียงตามลำดับ (3) ผู้บริโภคส่วนใหญ่จะเลือกซื้อ รถจักรยานยนต์ประเภทครอบครัวกึ่งสปอร์ต โดยเลือกซื้อยี่ห้อฮอนด้า เป็นเครื่องยนต์ 4 จังหวะที่มีราคาอยู่ในช่วง 45,001 - 50,000 บาท และซื้อด้วยเงินของตนเอง (4) ปัจจัยส่วนบุคคลมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อรถจักรยานยนต์ ในด้านเพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ส่วนปัจจัยส่วนประสมการตลาดมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อรถจักรยานยนต์ของผู้บริโภคในด้านราคา | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | จักรยานยนต์--การจัดซื้อ | th_TH |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | พฤติกรรมผู้บริโภคในการซื้อรถจักรยานยนต์ในอำเภอศรีราชาจังหวัดชลบุรี | th_TH |
dc.title.alternative | Consumer behavior on buying motorcycle in Sriracha District Chonburi Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.grantor | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_119150.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 5 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License