กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6519
ชื่อเรื่อง: พฤติกรรมผู้บริโภคในการซื้อรถจักรยานยนต์ในอำเภอศรีราชาจังหวัดชลบุรี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Consumer behavior on buying motorcycle in Sriracha District Chonburi Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วิเชียร เลิศโภคานนท์, อาจารย์ที่ปรึกษา
ประภัสร์ จตุราพิศพรชัย, 2518-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
จักรยานยนต์--การจัดซื้อ
พฤติกรรมผู้บริโภค
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2552
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้บริโภคที่ซื้อรถจักรยานยนต์ในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการซื้อรถจักรยานยนต์ของผู้บริโภคในอำเภอศรีราชา ชังหวัดชลบุรี (3) พฤติกรรมการซื้อรถจักรยานยนต์ ของผู้บริโภคในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี (4) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคล ปัจจัยส่วนประสมการตลาดกับพฤติกรรมการซื้อรถจักรยานยนต์ของผู้บริโภคในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี การวิจัยเป็นการวิจัยเชิงสำรวจกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการสำรวจคือผู้ซื้อรถจักรยานยนต์ ในเขตอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรีโดยใช้สูตรของยามาเน่ในการหาจำนวนกลุ่มตัวอย่างได้จำนวน 400คนเครื่องมือที่ใช้ในเก็บข้อมูลคือแบบสอบถามสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบที การวิเคราะห์ความแปรปรวน และ ค่าสถิติ ไค-สแควร์ ผลการวิจัยพบว่า(1)กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศชายมีอายุระหว่าง 31-35 ปี มีสถานภาพสมรส มีการศึกษาในระดับอนุปริญญา / ปวช. / ปวส. มีสมาชิกอยู่ในครอบครัว 2-3 คน มีอาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชนและค้าขาย/ธุรกิจส่วนตัว และมีรายได้โดยรวมมากกว่า 25,001 บาท (2) ผู้บริโภคส่วนใหญ่ให้ความสำคัญต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาดอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านผู้บริโภคให้ความสำคัญด้านส่งเสริมการขายมากเป็นลำดับแรก ด้านการจัดจำหน่าย ด้านราคา และด้านผลิตภัณฑ์ เรียงตามลำดับ (3) ผู้บริโภคส่วนใหญ่จะเลือกซื้อ รถจักรยานยนต์ประเภทครอบครัวกึ่งสปอร์ต โดยเลือกซื้อยี่ห้อฮอนด้า เป็นเครื่องยนต์ 4 จังหวะที่มี ราคาอยู่ในช่วง 45,001 - 50,000 บาท และซื้อด้วยเงินของตนเอง (4) ปัจจัยส่วนบุคคลมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อรถจักรยานยนต์ ในด้านเพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และ รายได้ส่วนปัจจัยส่วนประสมการตลาดมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อรถจักรยานยนต์ของ ผู้บริโภคในด้านราคา
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6519
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_119150.pdfเอกสารฉบับเต็ม5 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons