Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6526
Title: ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อการมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมพัฒนาคุณภาพของบุคลากร : กรณีศึกษาโรงพยาบาลเหนือคลอง อำเภอเหนือคลอง จังหวัดกระบี่
Other Titles: Factors relation of personnel participation in quality improvement program : a case study of Nueklong Hospital, Nueklong Amphur, Krabi Province
Authors: กิ่งพร ทองใบ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ปวีณา บุญมีเกิด, 2505-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
โรงพยาบาลเหนือคลอง อำเภอเหนือคลอง จังหวัดกระบี่
การพัฒนาบุคลากร
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2552
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับการมีส่วนร่วมของบุคลากรในกิจกรรมการพัฒนาคุณภาพ (2) ศึกษาปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อการมีส่วนร่วมของบุคลากรในกิจกรรมการพัฒนาคุณภาพ กลุ่มตัวอย่างคือ คลากรโรงพยาบาลเหนือดลองที่ปฏิบัติงานอยู่ในปัจจุบันตั้งแต่1 ปีขึ้นที่ได้มาจากการเลือกตัวอย่างแบบง่าย จากจำนวนบุคลากรทั้งหมดในโรงพยาบาลเหนือคลอง จำนวน 111 คน จำนวนกลุ่มตัวอย่าง 103 คน ประกอบด้วยลูกจ้างชั่วคราวจำนวน 31 คน ถูกจ้างประจำจำนวน 8 คน ข้าราชการระคับปฏิบัติการจำนวน 49 คน ข้าราชการระดับผู้บริหารหัวหน้าฝ่ายและหัวหน้างานจำนวน 15 คน เครื่องมือที่ใช้คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ สถิติเชิงพรรณนาและสถิติเชิงอนุมานผลการศึกษาพบว่า (1) บุคลากรกลุ่มตัวอย่างมีระดับการมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมพัฒนาคุณภาพอยู่ในระดับปานกลางทุกระดับ โดยระดับการมีส่วนร่วมในการดำเนินกิจกรรมมีค่าเฉลี่ยสูงสุด ค่าเฉลี่ยต่ำสุดคือระดับการมีส่วนร่วมในการตัดสินใจ (2) ปัจจัยลักษณะของบุคคลที่แตกต่างกันมีความสัมพันธ์ต่อระดับการมีส่วนร่วมในกิจกรรมการพัฒนาคุณภาพในภาพรวมแตกต่างกันในด้านอายุ หน้าที่รับผิดชอบและรายได้ต่อเดือน และไม่แตกต่างกันในด้านเพศระดับการศึกษา ประเภทบุคลากร สถานภาพสมรส ศาสนาและระยะเวลาในการปฏิบัติงานที่โรงพยาบาลเหนือคลองและ ปัจจัยภายในด้านการดำเนินงานการพัฒนาคุณภาพมีความสัมพันธ์กับ ระดับการมีส่วนร่วมในภาพรวมทุกระดับ ได้แก่ การตัดสินใจการดำเนินกิจกรรมการรับผลประโยชน์ และการประเมินผล
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6526
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_127423.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.87 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons