กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6528
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorฉัตรชัย ลอยฤทธิวุมิไกรth_TH
dc.contributor.authorจิรนันท์ เกรียงธีรศักดิ์, 2521-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-06-19T08:54:43Z-
dc.date.available2023-06-19T08:54:43Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6528en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาคุณภาพบริการตามความคาดหวัง และคุณภาพบริการตามการรับรู้ของนักเรียนโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ (องค์การมหาชน) (2) เปรียบเทียบคุณภาพบริการตาม ความคาดหวังกับคุณภาพบริการตามการรับรู้ของนักเรียนโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ (องค์การมหาชน) และ (3) เปรียบเทียบคุณภาพบริการตามความคาดหวังกันคุณภาพบริการตามการรับรู้ของนักเรียนโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ (องค์การมหาชน) จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล การวิจัยครั้งนี้ เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือนักเรียนโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ ในชั้นมัธยมศึกษาปืที่ 4-6 ปีการศึกษา 2551 จำนวน 724 คน โดยกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างตามสูตรการคำนวณของ ทาโร่ยามาเน่ และสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้นภูมิในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 ได้กลุ่มตัวอย่าง จำนวนทั้งสิ้น 300 คน และกระจายการเก็บข้อมูลทุกห้อง ห้องละ 10 คน โดยวิธีการสุ่มตัวอย่างอย่างง่ายเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์การแจกแจงแบบที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียวและการทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยโดยวิธีผลต่างนัยสำคัญน้อยที่สุด ผลการวิจัยพบว่า (1) คุณภาพบริการตามความคาดหวังและคุณภาพบริการตามการรับรู้ของนักเรียนโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ (องค์การมหาชน)) โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยนักเรียนคาดหวังมากที่สุดในด้านความมั่นใจในสมรรถนะของบุคลากร และมีการรับรู้มากที่สุดในด้านความเข้าใจและความเห็นอกเห็นใจ (2) คุณภาพบริการตามความคาดหวังกับคุณภาพบริการตามการรับรู้ของนักเรียนโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ (องค์การมหาชน) ทั้งโดยรวมและรายด้านแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ยกเว้นด้านความเข้าใจและความเห็นอกเห็นใจเท่านั้นที่ไม่แตกต่างกันโดยมีระดับความคาดหวังสูงกว่าการรับรู้ทุกด้าน ดังนั้นนักเรียนโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ (องค์การมหาชน) จึงไม่พึงพอใจต่อบริการที่ได้รับ และ (3) นักเรียนโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ (องค์การมหาชน) ที่มีระดับชั้นและคะแนนเฉลี่ยแตกต่างกัน มีความคาดหวังต่อคุณภาพบริการแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ส่วนนักเรียนที่มีเพศแตกต่างกันมีการรับรู้ต่อคุณภาพบริการแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2009.186en_US
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ (องค์การมหาชน)--นักเรียนth_TH
dc.subjectความคาดหวัง (จิตวิทยา)th_TH
dc.subjectบริการของโรงเรียนth_TH
dc.titleคุณภาพบริการตามความคาดหวังและการรับรู้ของนักเรียนโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ (องค์การมหาชน)th_TH
dc.title.alternativeService quality as expected and perceived by students of Mahidol Wittayanusorn School (Public Organization)en_US
dc.typeThesisen_US
dc.identifier.urlhttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2009.186en_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were to (1) study the service quality of Mahidol Wittayanusom School (Public Organization), (MWITS), as expected and perceived by MWITS students, (2) compare the expected and the perceived service qualities of MW ITS students and (3) compare the expected and the perceived service qualities of MWITS students classified by personal background This research was the survey research. Three hundred samples were selected in accordance with Taro Yamane method and stratified sampling technique from the whole school Mathayom 4-6 student populations of 724 of the academic year 2008. Simple random sampling technique was also used in selecting 10 student samples for each class, from all 30 classes within the school. The research tool was questionnaire and statistical tools were percentage, means,, standard deviations, t-test, one-way analysis of variance, and least significant difference test The research findings results showed that (1) over all, the quality of services as expected and perceived by the students were at the maximum level. The highest students’ expectation was the confidence in the capability of the school personnel and the highest perception was understanding and sympathy, (2) the quality of sendees both in all and separated categories as expected and perceived by students were significantly different at 0.05 levels, except on the understanding and sympathy in which the expectations for service quality were higher than perceptions, thus, students were not satisfied with the school provided service and (3) as classified by personal background, expectations on the service quality of students who were in different levels and had different GPA were significantly different at 0.05 level and perceptions on the service quality of students with different genders were significantly different at 0.05 level as well.en_US
dc.contributor.coadvisorศรีธนา บุญญเศรษฐ์th_TH
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
119050.pdfเอกสารฉบับเต็ม6.43 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons