Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6562
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเชาว์ โรจนแสง, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorปาริฉัตร ปั้นทอง, 2523-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-06-20T07:58:56Z-
dc.date.available2023-06-20T07:58:56Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6562en_US
dc.description.abstractการศึกษาเรื่องปัจจัยทางการตลาดที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อน้ำดื่มบรรจุขวดของการประปานครหลวงมีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาพฤติกรรมการซื้อน้ำดื่มบรรจุขวดของการประปานครหลวง (2) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับพฤติกรรมการซื้อน้ำดื่มบรรจุขวดของการประปานครหลวง (3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดกับพฤติกรรมการซื้อน้ำดื่มบรรจุขวดของการประปานครหลวงงานวิจัยนี้มีรูปแบบเป็นการวิจัยเชิงสำรวจ กลุ่มประชากรคือ ผู้ซื้อน้ำดื่มบรรจุขวดของการประปานครหลวง ซึ่งทำการสุ่มตัวอย่างตามวิธีของทาโรยามาเน่ ได้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 233 คน โคยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัย และวิเคราะห์ผลในรูปของด่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์สถิติค่าไคสแควร์ และด่านัยสำคัญ ซึ่งกำหนดนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และวิเคราะห์ข้อมูลคำถามปลายเปีดโดยการสรุปสาระสำคัญผลการวิจัยพบว่า (1) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดมีผลต่อพฤติกรรมการซื้อน้ำดื่มบรรจุขวดในระดับมาก ซึ่งปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์มีระดับความคิดเห็นมากที่สุด โดยอยู่ในระดับมากและคุณภาพและความสะอาคของน้ำดื่ม มีระดับความคิดเห็นมากที่สุด และ ปัจจัยด้านการส่งเสริมการขายมีระดับความคิดเห็นน้อยที่สุด โดยอยู่ในระดับปานกลาง (2) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้บริโภคมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อน้ำดื่มบรรจุขวด โดยเพศ อายุ อาชีพ ระดับการศึกษา รายได้เฉลี่ยต่อเดือน และขนาคกรอบครัวมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อน้ำดื่มบรรจุขวคอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ซึ่งปัจจัยด้านอาชีพมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อมากที่สุดถึง 7 พฤติกรรม(3) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาคมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อน้ำดื่มบรรจุขวด โดยปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการขายมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อน้ำดื่มบรรจุขวดอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ซึ่งปัจจัยค้านราคามีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อในทุกพฤติกรรม สำหรับข้อเสนอแนะเน้นให้ทำการประชาสัมพันธ์ในตรายี่ห้อให้มากขึ้น และสำหรับผลิตภัณฑ์ให้เน้นความสะอาดและมาตรฐานความปลอดภัยของน้ำดื่มth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectน้ำดื่มบรรจุขวดth_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภค--การตลาด.--ไทยth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยทางการตลาดที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อน้ำดื่มบรรจุขวดของการประปานครหลวงth_TH
dc.title.alternativeThe marketing factors related to purchasing behaviors for Bottled Drinking Water of Metropolitan watersworks Authorityen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.grantorสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_125719.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.92 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons