Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6562
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | เชาว์ โรจนแสง | th_TH |
dc.contributor.author | ปาริฉัตร ปั้นทอง, 2523- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-06-20T07:58:56Z | - |
dc.date.available | 2023-06-20T07:58:56Z | - |
dc.date.issued | 2552 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6562 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาเรื่องปัจจัยทางการตลาดที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อน้ำดื่มบรรจุขวดของการประปานครหลวงมีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาพฤติกรรมการซื้อน้ำดื่มบรรจุขวดของการประปานครหลวง (2) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับพฤติกรรมการซื้อน้ำดื่มบรรจุขวดของการประปานครหลวง (3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดกับพฤติกรรมการซื้อน้ำดื่มบรรจุขวดของการประปานครหลวงงานวิจัยนี้มีรูปแบบเป็นการวิจัยเชิงสำรวจ กลุ่มประชากรคือ ผู้ซื้อน้ำดื่มบรรจุขวดของการประปานครหลวง ซึ่งทำการสุ่มตัวอย่างตามวิธีของทาโรยามาเน่ ได้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 233 คน โคยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัย และวิเคราะห์ผลในรูปของด่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์สถิติค่าไคสแควร์ และค่านัยสำคัญ ซึ่งกำหนดนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และวิเคราะห์ข้อมูลคำถามปลายเปีดโดยการสรุปสาระสำคัญผลการวิจัยพบว่า (1) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดมีผลต่อพฤติกรรมการซื้อน้ำดื่มบรรจุขวดในระดับมาก ซึ่งปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์มีระดับความคิดเห็นมากที่สุด โดยอยู่ในระดับมากและคุณภาพและความสะอาคของน้ำดื่ม มีระดับความคิดเห็นมากที่สุด และปัจจัยด้านการส่งเสริมการขายมีระดับความคิดเห็นน้อยที่สุด โดยอยู่ในระดับปานกลาง (2) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้บริโภคมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อน้ำดื่มบรรจุขวด โดยเพศ อายุ อาชีพ ระดับการศึกษา รายได้เฉลี่ยต่อเดือน และขนาคกรอบครัวมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อน้ำดื่มบรรจุขวคอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ซึ่งปัจจัยด้านอาชีพมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อมากที่สุดถึง 7 พฤติกรรม (3) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาคมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อน้ำดื่มบรรจุขวด โดยปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการขายมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อน้ำดื่มบรรจุขวดอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ซึ่งปัจจัยค้านราคามีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อในทุกพฤติกรรม สำหรับข้อเสนอแนะเน้นให้ทำการประชาสัมพันธ์ในตรายี่ห้อให้มากขึ้น และสำหรับผลิตภัณฑ์ให้เน้นความสะอาดและมาตรฐานความปลอดภัยของน้ำดื่ม | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformated digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | น้ำดื่มบรรจุขวด | th_TH |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค--การตลาด.--ไทย | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | ปัจจัยทางการตลาดที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อน้ำดื่มบรรจุขวดของการประปานครหลวง | th_TH |
dc.title.alternative | Marketing factors related to purchasing behaviors for Bottled Drinking Water of Metropolitan watersworks Authority | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.grantor | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_125719.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.92 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License