Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6569
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorกนกอร พชระพงศกุล, 2528-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-06-20T08:18:33Z-
dc.date.available2023-06-20T08:18:33Z-
dc.date.issued2555-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6569-
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ใช้บริการโรงแรมจังหวัดภูเก็ต (2) พฤติกรรมการเลือกใช้บริการโรงแรมของนักท่องเที่ยวชาวจีน จังหวัดภูเก็ต และ (3) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับพฤติกรรมการเลือกใช้บริการโรงแรมของนักท่องเที่ยวชาวจีน จังหวัดภูเก็ต การวิจัยเชิงสำรวจนี้ ประชากรคือ นักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางมาท่องเที่ยว จังหวัดภูเก็ต ที่ไม่ทราบจำนวนแน่นอน กำหนดขนาดตัวอย่างโดยใช้ความคลาดเคลื่อน 0.05 จำนวน 400 คน สุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ โดยใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูลวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ เชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติเชิงอนุมานคือ สถิติไค-สแควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 30-39 ปี สถานภาพสมรส ขนาดครอบครัว 3 คน มีการศึกษาระดับปริญญาตรี อาชีพ พนักงานบริษัทเอกชน และรายได้ไม่เกิน 15,000 หยวนเฉลี่ยต่อเดือน (2) พฤติกรรมการเลือกใช้บริการโรงแรมของกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ใช้โรงแรมระดับ 4 ดาว ที่ป่าตองช่วงเดือน เมษายน ถึง ตุลาคม เนื่องจากมีราคาพิเศษ พัก 3 คืนต่อครั้ง ค้นหาข้อมูลและเลือกโรงแรมจากเว็บไซต์ของโรงแรม และจองกับบริษัททัวร์ส่วนใหญ่ใช้ห้องพัก Superior ราคา 1,000 – 1,999 บาท/ห้อง/คืน และ (3) ปัจจัยส่วนบุคคลด้าน อายุ และขนาดครอบครัว พบว่ามีความสัมพันธ์กับพฤติกรรม การเลือกใช้บริการโรงแรม ในด้านการเลือกทำเลที่ตั้ง การหาข้อมูลในการเลือกโรงแรมวิธีการจองโรงแรมประเภทห้องพักที่เลือกใช้และอัตราค่าห้องพักและปัจจัยส่วนบุคคลด้านระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการเลือกใช้บริการโรงแรมของ นักท่องเที่ยวชาวจีน จังหวัดภูเก็ต ในด้านระดับดาวของโรงแรมที่ต้องการเข้าพักอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectนักท่องเที่ยว--การตัดสินใจ.--จีนth_TH
dc.titleพฤติกรรมการเลือกใช้บริการโรงแรมของนักท่องเที่ยวชาวจีน จังหวัดภูเก็ตth_TH
dc.title.alternativeChinese tourists' behavior towards using hotel services in Phuket Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.grantorสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this study were: (1) to study the personal characteristics of the Chinese tourists using hotel services in Phuket Province; (2) to study the behavior of Chinese tourists using hotel services in Phuket Province; and (3) to study the relationship between personal characteristics of Chinese tourists and their behavior for hotel services in Phuket Province. The sample of this survey study was 400 Chinese tourists traveling in Phuket Province using accidental sampling. The data were processed by a computer program and analyzed with descriptive statistics. The statistical tools employed for descriptive analysis were frequency, percentage, mean and standard deviation. The statistical tool for inferential analysis was chi-square. The result showed that: (1) most of the respondents were female, aged between 30-39 years old, married with three children, had a bachelor's degree, and were private employee with a monthly income of 15,000 Yuan; (2) the majority of respondents used 4-star hotels in Patong during April to October because of the promotion. They searched information from hotel websites and reserved rooms with a tour operator. Most of them used superior rooms with a price from 1,000 to 1,999 Baht/ room/night.; and (3) the personal characteristic factors on age and family size had relationship with the behavior using hotel services regarding selection of hotel location, searching hotel information through hotel websites, hotel reservation, the availability of room types, and room rates. The personal characteristic factors on education, occupation and monthly income had relationship with the behavior of Chinese tourists using hotel services in relation to the star level of the hotels with a significant level at 0.05en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_137341.pdfเอกสารฉบับเต็ม15.45 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons