Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6571
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorประภาศรี พงศ์ธนาพาณิช, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorพนิดา นาคะสุวรรณ์, 2520-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-06-20T08:20:09Z-
dc.date.available2023-06-20T08:20:09Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6571en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมการซื้อสินค้า และบริการร้านค้าสมัยใหม่ ในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา (2) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านประชากรศาสตร์กับพฤติกรรมการซื้อสินค้า และบริการร้านค้าสมัยใหม่ ในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา (3) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด กับพฤติกรรมการซื้อสินค้า และบริการร้านค้าสมัยใหม่ ในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้บริโภคที่ซื้อสินค้าและบริการจากร้านค้าสมัยใหม่ในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา จำนวน 100 ตัวอย่าง เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม แบบสอบถามมีค่าความเที่ยงเท่ากับ 0.855 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่เฉลี่ย ค่าเบื่ยงเบนมาตรฐานการทดสอบความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปรอิสระ กับตัวแปรตาม ด้วยการทดสอบด้วยค่าไค-สแควร์ ผลการวิจัยพบว่า (1) ผู้บริโภคส่วนใหญ่ ไปซื้อสินค้าที่ร้านค้าสมัยใหม่ 1-2 ครั้ง/เดือนโดยมีผู้ใช้บริการเป็นบางครั้งมากที่สุด คือ เทสโก้ โลตัส มีจำนวนร้อยละ 85.0 และใช้บริการเป็นประจำที่คาร์ฟูร์ มีจำนวนร้อยละ 27.0 ผู้บริโภคส่วนใหญ่มีคำใช้ง่ายในแต่ละครั้ง 501-1,000 บาท ช่วงเวลาที่ผู้บริโภคใช้บริการบ่อยที่สุดคือ ช่วงเวลา 16.01-19.00 น. และนิยมไปซื้อสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ สินค้าเบ็คเตล็ด เสื้อผ้า สินค้าอุปโภคบริโภคและอาหารสด ที่บิ๊กซี และสื่อที่ทำให้เป็นที่รู้จัก คือ โทรทัศน์วิทยุ (2) ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อสินค้า และบริการร้านค้าสมัยใหม่ ได้แก่ ปังจัยด้านเพศ อายุ สถานภาพครอบครัว และอาชีพ ในด้านจำนวนเงินที่ซื้อสินค้าในแต่ละครั้ง และปัจจัยด้านรายได้ต่อเดือน ซึ่งจะมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมด้านความถี่ในการซื้อสินค้า และจำนวนเงินที่ซื้อสินค้าในแต่ละครั้ง (3) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดไม่มีความสัมพันธ์กับการซื้อสินค้า ทั้งด้านผลิตภัณฑ์ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการขาย ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคth_TH
dc.subjectการซื้อสินค้าth_TH
dc.subjectการเลือกซื้อสินค้าth_TH
dc.titleพฤติกรรมผู้บริโภคในการซื้อสินค้า และบริการร้านค้าสมัยใหม่ในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลาth_TH
dc.title.alternativeConsumer's behavior in products and services buying from modern trade in Hatyai District, Songkhla Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.grantorสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_139531.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.68 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons