กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6584
ชื่อเรื่อง: ผลของวิธีสอนแบบสืบสวนสอบสวนเชิงนิติศาสตร์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการรู้จักตนเองด้านจริยธรรมเรื่องสังคมไทยในปัจจุบันในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดพิชิตปิตยาราม จังหวัดปทุมธานี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of jurisprudential inquiry teaching model on learning achievement and moral self-concept on the topic of Thai social in the social studies religion and culture subject for Mathayomsuksa I students at Wat Pichitpitayaram School in Pathumtane [i.e. Pathum Thani] province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สิริวรรณ ศรีพหล, อาจารย์ที่ปรึกษา
ขวัญชนก พยัคฆ์ภูมิภักดี, 2493-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
จริยธรรม--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--ปทุมธานี
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
การสอน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
วันที่เผยแพร่: 2546
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง สังคม ไทยในปัจจุบันของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างก่อนและหลังการสอนโดยการสอนแบบสืบ สวนสอบสวนเชิงนิติศาสตร์ และ (2) เปรียบเทียบการรู้จักตนเองด้านจริยธรรมของนักเรียนชั้นมัธยม ศึกษาปีที่ 1 ระหว่างก่อนและหลังการสอนแบบสืบสวนสอบสวนเชิงนิติศาสตร์ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดพิชิตปิตยาราม เขตพื้นที่ การศึกษาจังหวัดปทุมธานี เขต 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2546 จำนวน 1 ห้องเรียน มีนักเรียน 38 คน โดยใช้วิธีการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้ด้วย การสอนแบบสืบสวนสอบสวนเชิงนิติศาสตร์ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบ วัดการรู้จักตนเองด้านจริยธรรม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องสังคมไทยในปัจจุบันของนักเรียน หลังเรียนโดยการสอนแบบสืบสวนสอบสวนเชิงนิติศาสตร์สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทาง สถิติที่ระดับ .05 และ (2) การรู้จักตนเองด้านจริยธรรมของนักเรียนหลังเรียนโดยการสอนแบบ สืบสวนสวนเชิงนิติศาสตร์สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6584
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_82410.pdfเอกสารฉบับเต็ม962.81 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons