Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6584
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สิริวรรณ ศรีพหล | th_TH |
dc.contributor.author | ขวัญชนก พยัคฆ์ภูมิภักดี, 2493- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-06-20T09:07:33Z | - |
dc.date.available | 2023-06-20T09:07:33Z | - |
dc.date.issued | 2546 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6584 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง สังคม ไทยในปัจจุบันของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างก่อนและหลังการสอนโดย การสอนแบบสืบสวนสอบสวนเชิงนิติศาสตร์ และ (2) เปรียบเทียบการรู้จักตนเองด้านจริยธรรมของนักเรียนชั้นมัธยม ศึกษาปีที่ 1 ระหว่างก่อนและหลังการสอนแบบสืบสวนสอบสวนเชิงนิติศาสตร์ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดพิชิตปิตยาราม เขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดปทุมธานี เขต 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2546 จำนวน 1 ห้องเรียน มีนักเรียน 38 คน โดยใช้วิธีการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบ ด้วยแผนการจัดการเรียนรู้ด้วยการสอนแบบสืบสวนสอบสวนเชิงนิติศาสตร์ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบวัดการรู้จักตนเองด้านจริยธรรม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องสังคมไทยในปัจจุบันของนักเรียน หลังเรียนโดยการสอนแบบสืบสวนสอบสวนเชิงนิติศาสตร์สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทาง สถิติที่ระดับ .05 และ (2) การรู้จักตนเองด้านจริยธรรมของนักเรียนหลังเรียนโดยการสอนแบบสืบสวนสวนเชิงนิติศาสตร์สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | จริยธรรม--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--ปทุมธานี | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน | th_TH |
dc.subject | การสอน | th_TH |
dc.subject | ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน | th_TH |
dc.title | ผลของวิธีสอนแบบสืบสวนสอบสวนเชิงนิติศาสตร์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการรู้จักตนเองด้านจริยธรรมเรื่องสังคมไทยในปัจจุบันในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคม ศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดพิชิตปิตยาราม จังหวัดปทุมธานี | th_TH |
dc.title.alternative | Effects of jurisprudential inquiry teaching model on learning achievement and moral self-concept on the topic of Thai social in the social studies religion and culture subject for Mathayomsuksa I students at Wat Pichitpitayaram School in Pathumtane [i.e. Pathum Thani] province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_82410.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 962.81 kB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License