Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6584
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสิริวรรณ ศรีพหล, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorขวัญชนก พยัคฆ์ภูมิภักดี, 2493--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-06-20T09:07:33Z-
dc.date.available2023-06-20T09:07:33Z-
dc.date.issued2546-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6584-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง สังคม ไทยในปัจจุบันของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างก่อนและหลังการสอนโดยการสอนแบบสืบ สวนสอบสวนเชิงนิติศาสตร์ และ (2) เปรียบเทียบการรู้จักตนเองด้านจริยธรรมของนักเรียนชั้นมัธยม ศึกษาปีที่ 1 ระหว่างก่อนและหลังการสอนแบบสืบสวนสอบสวนเชิงนิติศาสตร์ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดพิชิตปิตยาราม เขตพื้นที่ การศึกษาจังหวัดปทุมธานี เขต 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2546 จำนวน 1 ห้องเรียน มีนักเรียน 38 คน โดยใช้วิธีการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้ด้วย การสอนแบบสืบสวนสอบสวนเชิงนิติศาสตร์ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบ วัดการรู้จักตนเองด้านจริยธรรม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องสังคมไทยในปัจจุบันของนักเรียน หลังเรียนโดยการสอนแบบสืบสวนสอบสวนเชิงนิติศาสตร์สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทาง สถิติที่ระดับ .05 และ (2) การรู้จักตนเองด้านจริยธรรมของนักเรียนหลังเรียนโดยการสอนแบบ สืบสวนสวนเชิงนิติศาสตร์สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectจริยธรรม--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--ปทุมธานีth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.subjectการสอนth_TH
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนth_TH
dc.titleผลของวิธีสอนแบบสืบสวนสอบสวนเชิงนิติศาสตร์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการรู้จักตนเองด้านจริยธรรมเรื่องสังคมไทยในปัจจุบันในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดพิชิตปิตยาราม จังหวัดปทุมธานีth_TH
dc.title.alternativeThe effects of jurisprudential inquiry teaching model on learning achievement and moral self-concept on the topic of Thai social in the social studies religion and culture subject for Mathayomsuksa I students at Wat Pichitpitayaram School in Pathumtane [i.e. Pathum Thani] provinceth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_82410.pdfเอกสารฉบับเต็ม962.81 kBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons