Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6590
Title: ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการบริษัทไทย แอร์พอร์ตส์ กราวด์ เซอร์วิสเซส จำกัดในเขตปลอดอากรของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
Other Titles: Customers' satisfaction of Thai Airports Ground Services Company Limited Services in Free Zone of the Suvarnabhumi Airport
Authors: ศรีธนา บุญญเศรษฐ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
พลัฏฐ์ ธนาสิญจน์, 2508-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
บริษัทไทย แอร์พอร์ตส์ กราวด์ เซอร์วิสเซส--ความพอใจของผู้ใช้บริการ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2552
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับความพึงพอใจของผู้ใช้บริการของบริษัท ไทย แอร์พอร์ตส์ กราวด์ เซอร์วิสเซส จำกัด ในเขตปลอดอากรของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ2) เปรียบเทียบความพึงพอใจของผู้ใช้บริการบริษัท ไทย แอร์พอร์ตส์ กราวด์ เซอร์วิสเซส จำกัด ในเขตปลอดอากรของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และ 3) ศึกษาข้อเสนอแนะในการให้บริการของบริษัท ไทย แอร์พอร์ตส์ กราวด์เซอร์วิสเซส จำกัด ในเขตปลอดอากรของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ศึกษาคือ ลูกค้าที่ใช้บริการบริษัทไทย แอร์พอร์ตส์ กราวด์ เซอร์วิสเซส จำกัด ในเขตปลอดอากรของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จำนวน 300 ราย ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 200 ราย เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม ซึ่งวิเคราะห์ ข้อมูลโดยใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียวและการทดสอบความแตกต่างเป็นราบคู่ด้วยวิธีผลต่างนัยสำคัญน้อยที่สุดผลการศึกษาพบว่า 1) ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการบริษัท ไทย แอร์พอร์ตส์ กราวด์ เซอร์วิสเซส จำกัด ในเขตปลอดอากรของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยรวมอยู่ในระดับปานกลางโดยด้านที่มีความพึงพอใจสูงสุดคือ ด้านผลิตภัณฑ์และบริการและด้านลักษณะทางกายภาพ ซึ่งอยู่ในระดับปานกลาง รองลงมาคือด้านกระบวนการและขั้นตอนในการให้บริการ ด้านการจัดจำหน่ายด้านบุคลากร ด้านราคาและค่าใช้ง่ายและด้านการส่งเสริมการตลาด 2) ผู้ใช้บริการที่มีประเภทของธุรกิจแตกต่างกันมีความพึงพอใจต่อการให้บริการแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และ 3) ข้อเสนอแนะในการให้บริการที่สำคัญได้แก่การปรับปรุงอัตราค่าบริการ การจัดฝึกอบรมพนักงาน และการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6590
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_127462.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.79 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons