กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6591
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | กิ่งพร ทองใบ | th_TH |
dc.contributor.author | วิยะดา เลาหะราวี, 2526- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-06-21T01:24:26Z | - |
dc.date.available | 2023-06-21T01:24:26Z | - |
dc.date.issued | 2553 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6591 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยเชิงสำรวจนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาสมรรถนะในการปฏิบัติงานของบุคลากรในธุรกิจเดย์สปาในตำแหน่งผู้จัดการเดย์สปา และพนักงานนวดเดย์สปาของเดย์สปาในเขตกรุงเทพมหานคร (2) ศึกษาระดับสมรรถนะในการปฏิบัติงานที่เป็นจริงของผู้จัดการเดย์สปา และพนักงานนวดเดย์สปาของเดย์สปาในเขตกรุงเทพมหานคร (3) ศึกษาระดับสมรรถนะในการปฏิบัติงานตามความคาดหวังของผู้จัดการเดย์สปา และพนักงานนวดเดย์สปาของเดย์สปาในเขตกรุงเทพมหานคร และ (4) เสนอแนวทางในการพัฒนาบุคลากรให้สอดดต้องกับความคาดหวังของบุคลากรในธุรกิจเดย์สปา กลุ่มตัวอย่างของประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ ผู้จัดการเดย์สปา จำนวน 14 คนพนักงานนวดเดย์สปา จำนวน 98 คน และผู้รับบริการเดย์สปา จำนวน 70 คน รวมทั้งสิ้น 182 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับสมรรถนะในการปฏิบัติงานของบุคลากรเดย์สปา จำนวน 3 ชุด สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลไต้แก่ ความถี่ ร้อยละ คำเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า (1) สมรรถนะในการปฏิบัติงานของผู้จัดการเคย์สปา มีทั้งหมด 9 สมรรถนะ และสมรรถนะในการปฏิบัติงานของพนักงานนวดเดย์สปา มีทั้งหมด 6 สมรรถนะ (2) ระดับความคิดเห็นต่อสมรรถนะหลักที่เป็นจริงของผู้จัดการเดย์สปาและพนักงานนวดเดย์สปาอยู่ในระดับปานกลางถึงมาก (3) ระดับสมรรถนะหลักที่คาดหวังของผู้จัดการเดย์สปาและพนักงานนวด เดย์สปาอยู่ในระดับมากถึงมากที่สุด โดยรวมสมรรถนะที่คาดหวังอยู่ในระดับสูงกว่าระดับสมรรถนะที่เป็นจริงทุกสมรรถนะ และ (4) แนวทางในการพัฒนาผู้จัดการเดย์สปา คือ ควรมีการ พัฒนาตัวเองด้านภาวะผู้นำ ส่วนพนักงานนวดเคย์สปาควรพัฒนาตัวเองด้านการควบคุมอารมณ์หมั่นเรียนIและฝึกฝนให้เกิดความชำนาญ ฝ่ายที่เกี่ยวข้องควรจัดทำมาตรฐานวิชาชีพและจัดฝึกอบรม เพื่อพัฒนาบุคลากรในธุรกิจเดย์สปาให้ได้รับการยอมรับ | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.relation.uri | https://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2010.49 | en_US |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--วิทยานิพนธ์ | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--วิทยานิพนธ์ | th_TH |
dc.subject | สมรรถนะ | th_TH |
dc.subject | ธุรกิจสปา--พนักงาน | th_TH |
dc.subject | การทำงาน--การประเมิน | th_TH |
dc.title | สมรรถนะในการปฏิบัติงานของบุคลากรในธุรกิจเดย์สปาในเขตกรุงเทพมหานคร | th_TH |
dc.title.alternative | Job competencies for Day Spa personnel in Bangkok Metropolis | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.identifier.url | https://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2010.49 | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The purposes of this survey research were to: (1) identify job competencies for day spa personnel as day spa managers and day spa therapists in Bangkok Metropolis; (2) examine the current competency levels of day spa mLiagers and day spa therapists in Bangkok Metropolis; (3) examine expected competency levels of day spa managers and day spa therapists in Bangkok Metropolis; and (4) propose the guidelines of the day spa personnel development in accordance with the expectation of day spa personnel. The study sampled were 14 day spa managers, 98 day spa therapists, and 70 day spa customers in Bangkok Metropolis as a total of 182 samples. The opinions of day spa personnel's job competencies were elicited by using 3 questionnaires. Data were analyzed by using frequency, percentage, mean, and standard deviation. The results of the study were that: (1) day spa manager’s job competencies consist of 9 aspects and day spa therapist's job competencies include 6 aspects; (2) the current core job competencies of day spa managers and day spa therapists were from the middle to high level; (3) the expectations of day spa personnel and day spa customers on job ompetencies of day spa managers and day spa therapist’s job competency were from the high to the highest level. The overall expected job competency level were higher than all current job competency levels; and (4) the guidelines for day spa manager development were self development of leadership. The guidelines for day spa therapist were self development of stress tolerance, learning new things and professional practicing. Responsible agencies should set up the professional standard for day spa personnel and provide training courses to develop day spa personnel to be professional certified. | en_US |
dc.contributor.coadvisor | ราณี อิสิชัยกุล | th_TH |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
123913.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 4.57 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License