กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6601
ชื่อเรื่อง: | ปัจจัยความสำเร็จของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม : กรณีศึกษาเขตพื้นที่ภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Key success factors for small and medium enterprises : a case study of Phasi Charoen District Bankok Municipality |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ธนชัย ยมจินดา เพ็ญจันทร์ ตันติวิมลขจร, 2510- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี ธุรกิจขนาดกลาง ธุรกิจขนาดย่อม การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ ความสำเร็จทางธุรกิจ |
วันที่เผยแพร่: | 2552 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยความสำเร็จของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (2) ศึกษาความสำเร็จของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (3) เปรียบเทียบความคิดเห็นของลักษณะข้อมูลทั่วไปขององค์การ ที่มีต่อปัจจัยความสำเร็จของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (4) เปรียบเทียบความคิดเห็นของลักษณะข้อมูลทั่วไปขององค์การ ที่มีต่อความสำเร็จของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (5) ศึกษาปัญหาในการประกอบธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ประชากรที่ศึกษา คือกลุ่มของผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในเขตพื้นที่ภาษีเจริญ จังหวัดกรุงเทพมหานคร ใช้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 222 ราย เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม โดยส่งแบบสอบถามไปทางไปรษณีย์ สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสถิติที และค่าสถิติเอฟ ผลการวิจัยพบว่า (1) ปัจจัยความสำเร็จในด้านการจัดการองค์การของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมมีความสำเร็จอยู่ในระดับมาก (2) ความสำเร็จในด้านภาพลักษณ์ขององค์การที่ปรากฏต่อลูกค้าและสังคมภายนอกเป็นภาพลักษณ์ด้านบวกของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมมีความสำเร็จอยู่ในระดับมาก (3) การเปรียบเทียบความคิดเห็นของลักษณะข้อมูลทั่วไปขององค์การในด้านประเภทองค์การ ประเภทการดำเนินงาน จำนวนการจ้างแรงงาน มูลค่าสินทรัพย์ถาวร และสัดส่วนการจำหน่าย ที่มีต่อปัจจัยความสำเร็จของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม พบว่าไม่แตกต่างกัน (4) การเปรียบเทียบความคิดเห็นของลักษณะข้อมูลทั่วไปขององค์การในด้านประเภทองค์การ ประเภทการดำเนินงาน จำนวนการจ้างแรงงาน มูลค่าสินทรัพย์ถาวร และสัดส่วนการจำหน่าย ที่มีต่อความสำเร็จของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม พบว่าไม่แตกต่างกัน (5) ปัญหาของผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมที่ประสบเป็นส่วนใหญ่คือด้านการเงินและการบัญชี และรองลงมาคือปัญหาด้านการตลาด |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6601 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_119293.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 4.64 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License