Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6611
Title: ความสัมพันธ์ระหว่างสมรรถนะการทำงานด้านดิจิทัลกับประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของบุคลากร ศูนย์ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเขต 17 จันทบุรี
Other Titles: The relationship between digital capability competency and performance efficiency of the personnel of Disaster Prevention and Mitigation Regional Center 17 Chanthaburi
Authors: จำเนียร ราชแพทยาคม, อาจารย์ที่ปรึกษา
เมตตา บำรุงรักษ์, 2530-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: สมรรถภาพในการทำงาน
บุคลากร--สมรรถนะ
การศึกษาอิสระ--บริหารรัฐกิจ
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับสมรรถนะการทำงานด้านดิจิทัลของบุคลากร ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 17 จันทบุรี (2) ระดับประสิทธิภาพการทำงานด้านดิจิทัลของบุคลากร ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 17 จันทบุรี (3) ความสัมพันธ์ระหว่างสมรรถนะการทำงาน กับประสิทธิภาพการทำงาน ด้านดิจิทัล ของบุคลากร ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 17 จันทบุรี และ (4) ปัญหา และข้อเสนอแนะแนวทางในการเสริมสร้างสมรรถนะ และประสิทธิภาพการทำงานด้านดิจิทัลของบุคลากร ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 17 จันทบุรี ผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับสมรรถนะการทำงานของบุคลากรโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (2) ระดับประสิทธิภาพการปฏิบัติงานด้านดิจิทัลของบุคลากร โดยรวมอยู่ในระดับมาก (3) สมรรถนะการทำ งานมีความสัมพันธ์ทางบวกกับประสิทธิภาพการทำงานด้านดิจิทัลในระดับสูงอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และ (4) ปัญหาที่พบคือ บุคลากรที่มีอายุมากกว่า 50 ปีใส่ใจต่อการพัฒนาทางด้านเทคโนโลยีน้อยและไม่สามารถใช้เทคโนโลยีดิจิทัลที่พัฒนาการทำงานขึ้นใหม่ได้เหมาะสม ส่วข้อเสนอแนะคือ ควรวางแผนความต้องการการพัฒนา โดยการจัดฝึกอบรมให้ความรู้กับเจ้าหน้าที่ที่อย่างสม่ำเสมอ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6611
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม16.87 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons