Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6617
Title: ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อสินค้าเคมีเกษตรของผู้บริโภคภายในร้านเขายาวการเกษตร อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร
Other Titles: Marketing mix factors related to consumer's purchase behavior of agrochemicals at Khao Yao Agriculture Store at Mueang District, Chumphon Province
Authors: ประภาศรี พงศ์ธนาพาณิช, อาจารย์ที่ปรึกษา
พจณีย์ ภักดีวิสัย, 2537-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: การตลาด
การศึกษาอิสระ--การจัดการธุรกิจและการบริการ
การซื้อสินค้า--พฤติกรรมผู้บริโภค
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมการซื้อสินค้าเคมีเกษตรของผู้บริโภคภายในร้านเขายาวการเกษตร (2) ระดับความพึงพอใจของผู้บริโภคต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาดของร้านเขายาวการเกษตร และ (3) ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับ พฤติกรรมการซื้อสินค้าเคมีเกษตรของผู้บริโภคภายในร้านเขายาวการเกษตร ผลการศึกษา พบว่า (1) ผู้บริโภคโดยส่วนใหญ่ ซื้อสินค้า 1-2 ครั้ง/เดือน ซื้อในช่วงเวลา7.00 – 9.00 น. มีค่าใช้จ่ายในการซื้อสินค้าน้อยกว่า 500 บาท ต่อครั้ง ประเภทสินค้าที่ซื้อ คือสารกำจัด วัชพืช สาเหตุที่ลูกค้าเข้ามาใช้บริการ เพราะพนักงานให้บริการเป็นกันเอง/ให้คำปรึกษา/ให้คำแนะนำดี วัตถุประสงค์ในการใช้บริการ คือต้องการซื้อสินค้า (2) ระดับความพึงพอใจต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด โดยรวมอยู่ในระดับมาก ได้แก่ ด้านกระบวนการ ด้านลักษณะทางกายภาพ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านบุคลากร ด้านส่งเสริมการตลาด ด้านราคา และด้านผลิตภัณฑ์/สินค้า ตามลำดับ (3) ปัจจัย ส่วนบุคคล ด้านเพศ อายุ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน การศึกษา และประสบการณ์การทำสวน/ทำไร่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อสินค้าเคมีเกษตรของผู้บริโภค อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 และปัจจัย ส่วนประสมการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านบุคลากร และด้านกระบวนการมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อสินค้าเคมีเกษตรของผู้บริโภค อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6617
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม58.03 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons