Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6621
Title: ปัจจัยที่มีผลต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงานฝ่ายผลิตโรงพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อนในเขตนิคมอุตสาหกรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา
Other Titles: Factors affecting performance efficiency of operational employees in flexible packaging department in the Industrial Estate in Chachoengsao Province
Authors: กิ่งพร ทองใบ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ราณี อิสิชัยกุล, อาจารย์ที่ปรึกษา
บรรเลง สำเนากลาง, 2514-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ -- วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ -- วิทยานิพนธ์
สมรรถนะ
สมรรถภาพในการทำงาน
Issue Date: 2553
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของพนักงามฝ่ายผลิต โรงพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อนในเขตนิคมอุตสาหกรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา (2) ศึกษาปัจจัยลักษณะบุคคลที่มีผลต่อ ประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของพนักงานฝ่ายผลิตโรงพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อนในเขตนิคมอุตสาหกรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา (3) ศึกษาปัจจัยลักษณะทางการบริหาร ที่มีผลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของพนักงานฝ่าย ผลิตโรงพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อนในเขตนิคมอุตสาหกรรมจังหวัดฉะเขิงเทรา และ (4) เสนอแนวทางในการ เสริมสร้างประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของพนักงานฝ่ายผลิตโรงพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อนในเขตนิคมอุตสาหกรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา ในการวิจัยครั้งนใช้วิธีการวิจัยเชิงสำรวจกลุ่มตัวอย่างคือ พนักงานที่ปฏิบัติงานในโรงพิมพ์และบรรจุ ภัณฑ์ชนิดอ่อน จำนวน 286 คน ที่สุ่มแบบแบ่งชั้น เครื่องมือในการวิจัยใช้แบบสอบถาม วิเคราะห์โดยใช้สถิติเชิง พรรณนา ได้แก่ ค่าสถิติร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ทางเดียว ผลการศึกษา (1) ระดับประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงานฝ่ายผลิตโรงพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อนในเขตนิคมอุตสาหกรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา อยู่ในระดับปานกลาง (2) ในด้านลักษณะบุคคลของพนักงานฝ่าย ผลตโรงพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อนในเขตนิคมอุตสาหกรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่แตกต่างกันมความเห็นเกี่ยวกับ ประสิทธิภาพการปฏิบัติงานในภาพรวมไม่แตกต่างกัน (3) พนักงานฝ่ายผลิตโรงพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อนในเขต นิคมอุตสาหกรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่รับรู้ปัจจัยลักษณะการบริหารที่แตกต่างกันใมระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ทั้งในเรื่องโครงสร้างขององค์การ นโยบายการบริหารองค์การ ความพร้อมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ การ ติดต่อสื่อสารภายในองค์การ ความสัมพันธ์ภายในองค์การ ความสัมพันธ์ของผู้ปฏิบัติงานต่อผู้บริหาร รวมทั้งด้าน ความรู้ความสามารถและทักษะของพนักงาน และความผูกพันต่อองค์การที่ไม่ต่างกัน ซึ่งไม่เป็นไปตามสมมติฐาน ที่ตั้งไว้ จึงมีผลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของพนักงานฝ่ายผลิต บริษัท ทีพีเอ็น เฟล็กซ์แพค จำกัด จำนวน 95 คน บริษัท ทีพีเอ็น ฟู๊ดแพค จำกัด จำนวน 48 คน บริษัท ไดอิชิแพทเกจจิ้ง จำกัด จำนวน 95 คน และบริษัท ทั่งฮั่วซิน จำกัด จำนวน 48 คน และ (4) แนวทางในด้านการบริหารของผู้บริหารต้องมุ่งเน้นไปที่การจัดฝึกอบรมพนักงานเพิ่ม ทักษะและให้ความรู้เพราะอายุงานพนักงานส่วนใหญ่ต่ำกว่า 1 ปี
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6621
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
124754.pdfเอกสารฉบับเต็ม10.23 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons