Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6623
Title: คุณภาพการบริการที่มีต่อพฤติกรรมการรับบริการแอพพลิเคชั่นสั่งอาหารของพนักงานออฟฟิศ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร
Other Titles: Service quality to the service usage behavior of food delivery application of office worker in Sathorn District in Bangkok Metropolis
Authors: เสาวภา มีถาวรกุล, อาจารย์ที่ปรึกษา
นัธจกร เอกพันธ์, 2523-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: บริการลูกค้า
พฤติกรรมผู้บริโภค
โปรแกรมประยุกต์บนอุปกรณ์เคลื่อนที่
การศึกษาอิสระ--การจัดการธุรกิจและการบริการ
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับคุณภาพการบริการของแอพพลิเคชันสั่งอาหาร(2) ศึกษาพฤติกรรมการรับบริการแอพพลิเคชันสั่งอาหาร (3) เปรียบเทียบปัจจัยส่วนบุคคลกับพฤติกรรมการรับบริการแอพพลิเคชันสั่งอาหาร และ (4) เปรียบเทียบคุณภาพการบริการกับพฤติกรรมการรับบริการแอพพลิเคชันสั่งอาหาร ผลการศึกษาพบว่า (1) คุณภาพการบริการโดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านพบว่าอยู่ในระดับมากทุกด้าน ได้แก่ ด้านความเป็นรูปธรรมของการบริการคือ ระบบการจัดการแอพพลิเคชันใช้งานง่ายด้านการตอบสนองลูกค้า แอพพลิเคชันสามารถแสดงผล/ตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว ด้านการให้ความมั่นใจแก่ลูกค้า ได้กาหนดเงื่อนไขในการชำระเงินมีความเหมาะสม ด้านความน่าเชื่อถือ เจ้าหน้าที่มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ และด้านการเข้าใจและรู้จักลูกค้า เจ้าหน้าที่ให้บริการลูกค้าด้วยความเป็นกันเอง ตามลาดับ (2) พฤติกรรมการใช้บริการของกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ชอบใช้บริการแก๊ปฟู้ดส์ มีความถี่ในการใช้บริการ 3 - 4 ครั้ง/สัปดาห์ในช่วงเวลา 11.00-12.00 น. โดยมีปริมาณการสั่งอาหาร 2 รายการต่อครั้ง เฉลี่ยครั้งละ 100 - 200 บาท ประเภทอาหารจานหลัก การโฆษณาทางออนไลน์ และสื่อสังคม เป็นช่องทางการสื่อสารที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจบุคคลที่มีอิทธิพลต่อการใช้บริการ คือ ตนเอง และสาเหตุที่ใช้บริการ เนื่องจากมีเวลาไม่เพียงพอในการเดินทางไปรับประทานอาหาร (3) ปัจจัยส่วนบุคคลด้านอายุ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน และตำแหน่งงาน มีผลกับพฤติกรรมด้านค่าใช้จ่ายในการใช้บริการ ปัจจัยส่วนบุคคลด้านรายได้เฉลี่ยต่อเดือนที่แตกต่างกันมีผลกับพฤติกรรมการรับบริการมากที่สุด คือ ประเภทอาหารที่เลือกบริการ ปริมาณการสั่งอาหาร และค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ยในการใช้บริการ ปัจจัยส่วนบุคคลด้านการศึกษา ไม่มีผลกับพฤติกรรมการรับบริการของกลุ่มตัวอย่าง ที่ระดับนัยสำ คัญทางสถิติ .05 และ (4) คุณภาพการบริการทั้ง 5 ด้าน ไม่มีผลกับพฤติกรรมการรับบริการของกลุ่มตัวอย่าง ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6623
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
166638.pdfเอกสารฉบับเต็ม16.82 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons