Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6632
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | วิเชียร เลิศโภคานนท์ | th_TH |
dc.contributor.author | ภัทรนฤน ช่วยจันทร์ดี, 2522- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-06-21T07:25:45Z | - |
dc.date.available | 2023-06-21T07:25:45Z | - |
dc.date.issued | 2552 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6632 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการเงินฝากสลากออมสินพิเศษในจังหวัดลำปาง (2) เพื่อศึกษาพฤติกรรมของผู้ใช้บริการเงินฝากสลากออมสินพิเศษในจังหวัดลำปาง (3) เพื่อศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาคต่อการฝากเงินแบบสลากออมสินพิเศษของผู้ใช้บริการในจังหวัดลำปาง การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ทำการศึกษา คือ ผู้ใช้บริการเงินฝากแบบสลากออมสินพิเศษของธนาคารออมสินในจังหวัดลำปาง ทำการหาขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตร Yamane ได้จำนวน 400 ราย ทำการสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ ทำการวิเคราะห์ทางสถิติโดยใช้ ค่าความถี่คะแนนเฉลี่ย และค่าร้อยละ และนำเสนอในรูปแบบของตารางผลการศึกษา พบว่า (1) ผู้ใช้บริการด้านเงินฝากแบบสลากออมสินพิเศษในจังหวัดลำปางส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุช่วง 31-40 ปี สถานภาพสมรส การศึกษาระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่ามากที่สุด ประกอบอาชีพเจ้าของกิจการ/ค้าขาย ระดับรายได้ระหว่าง 20,001-25,000 บาท (2) ด้านพฤติกรรมการฝากเงินด้วยสลากออมสินพิเศษ พบว่า จำนวนครั้งในการฝากเงินต่อเดือนส่วนใหญ่มีการฝากเดือนละครั้ง จำนวนเงินฝากต่อครั้ง ต่ำกว่า 5,000.- บาท การรับรู้ข้อมูลข่าวสารจะมาจากสื่อโทรทัศน์วิทยุ เหตุผลในการตัดสินใจฝากเงินคือต้องการเงินรางวัล (3) ความคิดเห็นเกี่ยวกับระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดเงินฝากประเภทสลากออมสินพิเศษ พบว่า ผู้ใช้บริการให้ความสำคัญกับส่วนประสมทางการตลาคทุกด้านในระดับมาก ด้านผลิตภัณฑ์ คือการที่สามารถนำสลากมาค้ำประกันการกู้เงินได้ ด้านราคาคือการที่เงินฝากแบบสลากสามารถได้รับคืนเงินฝากพร้อมดอกเบี้ยเมื่อฝากครบอายุ ด้านการจัดจำหน่ายคือการที่สามารถรับเงินรางวัลโดยการโอนเงินเข้าบัญชีได้ ด้านการส่งเสริมการตลาดคือการที่พนักงานออกไปประชาสัมพันธ์ ด้านบุคลากรคือพนักงานมีความน่าเชื่อถือ ด้านการสร้างและนำเสนอลักษณะทางกายภาพคือความเป็นระเบียบเรียบร้อยของธนาคาร และด้านกระบวนการให้บริการคือการฝากเงินแบบสลากออมสินมีขั้นตอนที่ไม่ซับซ้อน | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | ธนาคารออมสิน | th_TH |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค | th_TH |
dc.title | พฤติกรรมการฝากเงินแบบสลากออมสินพิเศษของลูกค้าในจังหวัดลำปาง | th_TH |
dc.title.alternative | Customer's behavior on depositting in the government saving bank's Lottery in Lampang Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.grantor | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_125699.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 2.85 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License