กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6634
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ธนชัย ยมจินดา | th_TH |
dc.contributor.author | ภาสกร สมบูรณ์ทรัพย์, 2522- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-06-21T07:38:41Z | - |
dc.date.available | 2023-06-21T07:38:41Z | - |
dc.date.issued | 2552 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6634 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาลักษณะส่วนบุลคลของผู้ใช้บริการสถานตรวจสภาพรถเอกชน ยูพีดีเพชรบูรณ์ 1 สาขาบึงสามพัน (2) ศึกษาพฤติกรรมในการใช้บริการสถานตรวจสภาพรถเอกหน ยูพีดีเพชรบูรณ์ 1 สาขาบึงสามพัน (3) ศึกษาความพึงพอใจด้านปัจจัยส่วนผสมทางการตลาดที่มีต่อการใช้บริการสถานตรวจรถเอกชน ยูพีดีเพชรบูรณ์ 1 สาขาบึงสามพัน (4) เปรียบเทียบความพึงพอใจต่อปัจจัยส่วนผสมทางการตลาดจำแนกตามลักษณะส่วนบุคคลกลุ่มตัวอย่าง คือ ลูกค้าที่มาใช้บริการสถานตรวจสภาพรถเอกชน ยูพีดี เพชรบูรณ์ 1 ในเขตสำนักงานขนส่งจังหวัดเพชรบูรณ์ สาขาบึงสามพัน จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถามสถิติที่ใช้วิเคราะห์ ข้อมูล ได้แก่ การแจกเจงความถี่ การหาค่าร้อยละ การหาค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานสำหรับการทดสอบสมมติฐานจะใช้สถิติได้แก่ การทดสอบค่าที การทดสอบค่าเอฟ และการเปรียบเทียบรายคู่ด้วยวิธี Lcast Significance Difference (LSD) ผลการวิจัย พบว่า (1) ด้านลักษณะส่วนบุคคล เป็นเพศชาย มีอายุอยู่ระหว่าง 31-40 ปี การศึกษาต่ำกว่าระดับปริญญาตรี ประกอบอาชีพเป็นเกษตรกร รายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่ำกว่าหรือเท่ากับ 15.000 บาท และใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ (2) ด้านพฤติกรรมการใช้บริการที่สถานตรวจสภาพรถเอกชน พบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่มาใช้บริการมากกว่าหนึ่งครั้ง โดยมาใช้บริการในช่วงเวลา 09.00 - 11.00 น. บ่อยที่สุด มาใช้บริการในระหว่างวันจันทร์-ศุกร์บ่อยที่สุด ส่วนใหญ่เดินทางมาติดต่อด้วยตัวเอง และรู้จักด้วยตนเองและมีความถี่ในการมาใช้บริการ 1 ครั้งปี (3) ด้านระดับความพึงพอใจในปัจจัยส่วนผสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการใช้บริการสถานตรวจสภาพรถเอกชน พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก 6 ด้าน ระดับปานกลาง 1 ด้าน โดยด้านการจัดจำหน่ายมีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมาคือค้านผลิตภัณฑ์ บริการ และน้อยที่สุดคือด้านส่งเสริมการตลาด (4) ด้านการเปรียบเทียบความพึงพอใจต่อปัจจัยส่วนผสมทางการตลาดจำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล พบว่า กลุ่มตัวอย่างที่มีอายุ ระดับการศึกษา อาชีพ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน ที่แตกต่างกันมีระดับความพึงพอใจด้านปัจจัยส่วนผสมทางการตลาดแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | รถยนต์--การตรวจสภาพ--ความพอใจของผู้ใช้บริการ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | พฤติกรรมและความพึงพอใจของลูกค้าที่มาใช้บริการสถานตรวจสภาพรถเอกชนยูพีดี เพชรบูรณ์ 1 | th_TH |
dc.title.alternative | Behavior and customer satisfaction at UPD Automotive Service, Phetchaboon 1 | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.grantor | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_127287.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.77 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License