กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6687
ชื่อเรื่อง: ความสัมพันธ์ระหว่างบรรยากาศองค์การกับภาวะผู้นำทางวิชาการของอาจารย์มหาวิทยาลัยเอกชนในกรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Relationship between organizational climate and academic leadership of private university instructors in Bangkok Metropolis
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: รัตนา ดวงแก้ว
ชไมพร ทิพย์ประชาบาล, 2531-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี
ภาวะผู้นำทางการศึกษา
บรรยากาศองค์การ
อาจารย์มหาวิทยาลัย
การศึกษาอิสระ--บริหารการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2562
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาบรรยากาศองค์การของมหาวิทยาลัยเอกชนในกรุงเทพมหานคร (2) ศึกษาภาวะผู้นำทางวิชาการของอาจารย์มหาวิทยาลัยเอกชนในกรุงเทพมหานคร และ (3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างบรรยากาศองค์การกับภาวะผู้นำทางวิชาการของอาจารย์มหาวิทยาลัยเอกชนในกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่าง คือ อาจารย์มหาวิทยาลัยเอกชนในกรุงเทพมหานคร จำนวน 200 คน ได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถามชนิดมาตรประมาณค่าเกี่ยวกับบรรยากาศองค์การและภาวะผู้นำทางวิชาการของอาจารย์มหาวิทยาลัยเอกชน ซึ่งมีค่าความเที่ยงเท่ากับ .96 และ .97 ตามลำดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียรสัน ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) บรรยากาศองค์การของมหาวิทยาลัยเอกชนในกรุงเทพมหานคร ในภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก (2) ภาวะผู้นำทางวิชาการของอาจารย์มหาวิทยาลัยเอกชน ในกรุงเทพมหานคร ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก และ (3) บรรยากาศองค์การมีความสัมพันธ์เชิงบวกในระดับสูงมากกับภาวะผู้นำทางวิชาการของอาจารย์มหาวิทยาลัยเอกชนในกรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6687
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_162834.pdfเอกสารฉบับเต็ม20.46 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons