Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6702
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวิรัช วิรัชนิภาวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorศิรินทร์ ธูปกล่ำ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorขนิษฐา จูมลี, 2523--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-06-23T08:02:14Z-
dc.date.available2023-06-23T08:02:14Z-
dc.date.issued2554-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6702-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อศึกษา (1) ปัญหาเกี่ยวกับการบริหารจัดการด้าน การให้บริการของสำนักวิทยบริการที่ตอบสนองความต้องการของนักศึกษามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี (2) การเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการด้านการให้บริการของสำนักวิทยบริการที่ตอบสนอง ความต้องการของนักศึกษามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี และ (3) ยุทธศาสตร์การเพิ่มประสิทธิภาพในการ บริหารจัดการด้านการให้บริการของสำนักวิทยบริการที่ตอบสนองความต้องการของนักศึกษา มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ โดยใช้แบบสอบถามซึ่งผ่านการทดสอบ รวมทั้งผ่านการ หาค่าความเที่ยงตรง และความเชื่อถือได้ของแบบสอบถามที่ระดับ 0.92 สำหรับกลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักศึกษามหาวิทยาลัยอุบลราชธานีที่มารับบริการฝ่ายหอสมุด สำนักวิทยบริการ จำนวน 1,110 คน ซึ่ง ได้มาจากการคำนวณโดยใช้สูตรการหาจำนวนกลุ่มตัวอย่างของ ทาโร่ ยามาเน่ เก็บรวบรวม แบบสอบถามคืนมาได้ 1,013 ชุด คิดเป็นร้อยละ 91.26 ของแบบสอบถามทั้งหมด สำหรับสถิติที่ใช้ คือ ค่า ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที นอกจากนี้ ยังมีการสัมภาษณ์แนวลึกเฉพาะ ผู้เชี่ยวชาญอีกด้วย ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัญหาสำคัญ คือ สำนักวิทยบริการพัฒนาคุณภาพของบุคลากรไม่ มากเพียงพอ เช่น การฝึกอบรมบุคลากรด้านการให้บริการที่ตอบสนองความต้องการของนักศึกษา (2) การเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการที่สำคัญ คือ บุคลากรควรได้รับการฝึกอบรมด้านการ ให้บริการที่ตอบสนองความต้องการของนักศึกษาเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ ผู้บริหารของสำนักวิทย บริการควรเชิญผู้เชี่ยวชาญมาให้คำแนะนำและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านการให้บริการด้วย และ (3) ยุทธศาสตร์การเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการที่สำคัญ คือ การกำหนดเป็นยุทธศาสตร์ให้สำนัก วิทยบริการจัดหาทรัพยากร เช่น คอมพิวเตอร์ และอินเทอร์เน็ต ให้เพียงพอสำหรับการให้บริการที่ ตอบสนองความต้องการของนักศึกษาth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2011.197en_US
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี. สำนักวิทยบริการ -- การบริหารth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ -- วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ -- วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectห้องสมุดและบริการของห้องสมุดth_TH
dc.titleการบริหารจัดการด้านการให้บริการของสำนักวิทยบริการที่ตอบสนองความต้องการของนักศึกษามหาวิทยาลัยอุบลราชธานีth_TH
dc.title.alternativeManagement administration regarding services of The Instructional Resources Centre in response to the needs of the students of Ubon Ratchathani Universityth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
128437.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.78 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons