Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6730
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorสุวีณา ตั่งโพธิสุวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorสิริกร ธนภรสุวรรณ, , 2517--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-06-26T07:16:51Z-
dc.date.available2023-06-26T07:16:51Z-
dc.date.issued2554-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6730-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้ใช้รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าของกลุ่มตัวอย่างในจังหวัดขอนแก่น (2) ภาพลักษณ์ด้านบริษัท ผลิตภัณฑ์ และการบริการ ของรถจักรยานยนต์ยยี่ห้อฮอนด้าของผู้ใช้รถจักรยานยนต์ (3) เปรียบเทียบความแตกต่างของภาพลักษณ์ ของรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล การวิจัยเชิงสำรวจนี้ ประชากรคือผู้ใช้รถจักรยานยนต์ที่จดทะเบียนกับกรมการขนส่งทาง บกจังหวัดขอนแก่น ในปีพ.ศ. 2554 จำนวน 188,827 คัน โดยการสุ่มตัวอย่างตามสะดวก 5 อำเภอใหญ่ จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติเชิงพรรณา คือ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบแบบที และการวิเคราะห์ความแปรปวน ผลการศึกษา พบว่า (1) ผู้ใช้รถจักรยานยนต์ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 21-30 ปี ระดับการศึกษาปริญญาตรี มีรายได้อยู่ที่ 5,000 – 10,000 บาท การใช้รถเพื่อขับขี่ไปทำงาน โรงเรียนหรือ ธุระ รุ่นที่นิยม เวฟ ขนาดที่นิยมใช้ 110 ซีซี การตัดสินใจซื้อรถโดยบุคคลอื่นซื้อให้ และความถี่ในการ ใช้รถ อยู่ที่ 4-6 ครั้งต่อสัปดาห์ (2) ภาพลักษณ์ด้านบริษัทในภาพรวมอยู่ในระดับดีที่สุด โดยมีภาพลักษณ์ ในด้านชื่อเสียงเป็นที่รู้จักมีระดับดีที่สุด ภาพลักษณ์ด้านผลิตภัณฑ์ที่เป็นรูปลักษณ์ภายนอกอยู่ในระดับดี โดยมีสีสันสดใสและสีที่นิยมอยู่ในระดับดี ภาพลักษณ์ด้านผลิตภัณฑ์ที่เป็นเทคโนโลยีอยู่ในระดับดี โดย มีความคล่องตัวและไม่มีควันดำ หรือขาวอยู่ในระดับดี และภาพลักษณ์ด้านการบริการระดับปานกลาง โดยมีการตรวจสอบรถก่อนส่งมอบอยู่ในระดับปานกลาง (3) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้ใช้รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า ได้แก่ อายุ วัตถุประสงค์การใช้รถ รุ่นรถที่ใช้ ขนาดรถที่ใช้ และความถี่ในการใช้รถ มีความคิดเห็นต่อภาพลักษณ์ของรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าไม่แตกต่างกัน ส่วนเพศ รายได้ และ การตัดสินใจในการซื้อรถ มีความคิดเห็นต่อภาพลักษณ์ด้านผลิตภัณฑ์ที่เป็นรูปลักษณ์ภายนอก และที่ เป็นเทคโนโลยีที่แตกต่างกันที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2011.252en_US
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ -- วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด -- วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectจักรยานยนต์th_TH
dc.subjectความพอใจของผู้บริโภค -- ไทย -- ขอนแก่นth_TH
dc.subjectภาพลักษณ์บริษัทth_TH
dc.titleภาพลักษณ์ของรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าของผู้ใช้รถจักรยานยนต์ในจังหวัดขอนแก่นth_TH
dc.title.alternativeImage of the Honda Motorcycle by Motorcycle Users in Khon Kaen Provinceth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of the research are: (1) To study Personal factors of the sample motorcycle rider Brand “Honda” in KhonKaen; (2) To study corporate image, Product and Service of Motorcycle Brand “Honda” in the eyes of the motorcycle rider in KhonKaen and (3) To compare the different perception of the motorcycle Brand “Honda” vary by personal factors of the motorcycle rider. This exploratory research is conducted by using Convenience Sampling method from 5 main districts in KhonKaen. With total motorcycle 188,827 units in 2011 which was registered underDepartment of Land Transport, 400 motorcycle riders are the sample of this research. Questionnaire is the methodology to gather data, and use descriptive statistics i.e.frequency, percentage, mean, standard deviation T-Test and analysis of variance. The results of this research indicate: (1) Most of the motorcycle rider is Female, Age 21-30 years and Income 5,000 – 10,000 Baht. Purpose of using motorcycle is to ride to the workplace, school or business, popular model and size are Wave and 110 CC respectively. Major factor decision making is other people buythe motorcycle for the rider and riding frequency is 4-6 times per week; (2) Overall corporate image is in the best level, out of that famous image is in the best level and product image which is physical feature is in good level with colorful and popular color is in good level, Technology image is in medium level. Flexibility and no black/white smoke are in good level and service level is in medium and pre delivery inspection is in medium level; and (3) Personal factors of the motorcycle rider Brand “Honda” which are Age, Purpose of using motorcycle, Model, Size and Riding frequency show the same perception in brand “Honda”. While Sex, Income and decision making factor show the different opinion in Product feature and Technology 0.05 level of significanten_US
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
130291.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.39 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons