กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6753
ชื่อเรื่อง: คุณลักษณะที่จำเป็นต่อการปฏิบัติงานตามอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในกลุ่มเครือข่ายคุณภาพที่ 1
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Necessary characteristics for work performance according to authorities of basic education school board members in quality network group 1,3 and 6 in Yaring District, Pattani Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: จําลอง นักฟ้อน, อาจารย์ที่ปรึกษา
ซะรีฟะอ์ อูมา, 2523-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา -- การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
การศึกษาอิสระ -- บริหารการศึกษา
การทำงาน
วันที่เผยแพร่: 2551
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษา คุณลักษณะที่จําเป็นต่อการปฏิบัติงานตามอํานาจ หน้าที่ของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในกลุ่มเครือข่ายคุณภาพที่ 1,3,6 อําเภอยะหริ่ง จังหวัด ปัตตานี (2) เปรียบเทียบคุณลักษณะที่จําเป็นต่อการปฏิบัติงานตามอํานาจหน้าที่ของคณะกรรมการ สถานศึกษาขั้นพื้นฐานตามความคิดเห็นของคณะกรรมการฯ โดยจําแนกตามองค์ประกอบของคณะ กรรมการฯและ (3) ศึกษาข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการพัฒนาคุณลักษณะที่จําเป็นต่อการปฏิบัติงานตามอํานาจ หน้าที่ของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในกลุ่มเครือข่ายคุณภาพที่ 1,3,6 อําเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี จํานวน22 แห่ง รวมทั้งสิ้น 127 คนได้มาโดยการกําหนดจํานวนตามตาราง เค รจ ซี่และมอร์แกน และใช้ การสุ่มตัวอย่าง อย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม เกี่ยวกับ คุณลักษณะที่จําเป็นต่อการปฏิบัติงานตามอํานาจหน้าที่ของคณะกรรมการฯที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น มีค่า IOC แต่ ละข้อตั้งแต่ 0.80 ขึ้นไป และมีค่าความเที่ยงทั้งฉบับ 97 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่า เอฟ ผลการวิจัยพบว่า (1) คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน เห็นว่าคุณลักษณะที่จําเป็นต่อ การปฏิบัติงานตามอํานาจหน้าที่ของคณะกรรมการฯ ในภาพรวมและรายด้าน มีความจําเป็นอยู่ในระดับ มาก โดยคุณลักษณะที่เกี่ยวกับการปฏิบัติงานมีความจําเป็นในระดับสูงสุด (2) คณะกรรมการสถานศึกษา ขั้นพื้นฐานที่มาจากองค์ประกอบของตําแหน่งต่างกัน เห็นว่าคุณลักษณะที่จําเป็นต่อการปฏิบัติงานตาม อํานาจหน้าที่ของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ไม่แตกต่างกัน และ (3) ข้อเสนอแนะในการพัฒนา คุณลักษณะที่จําเป็นต่อการปฏิบัติงานตามอํานาจหน้าที่ของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่ ต้องการมากที่สุดได้แก่ ควรมีการประชุมเชิงปฏิบัติการ การฝึกอบรมเกี่ยวกับบทบาทและหน้าที่ของคณะ กรรมการฯ และการเสนอเนื้อหาสาระที่เกี่ยวข้องในวาระการประชุมทุกครั้งของคณะกรรมการฯ ตามลําดับ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6753
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_127222.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.39 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons