Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6757
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเชาว์ โรจนแสงth_TH
dc.contributor.authorจิราพร ภู่ธราภรณ์th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-06-27T06:38:18Z-
dc.date.available2023-06-27T06:38:18Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6757en_US
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2551th_TH
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับศักยภาพในการพัฒนาไปสู่องค์การแห่งการเรียนรู้ของบุคลากรกรมส่งเสริมสหกรณ์ (2) เปรียบเทียบศักยภาพในการพัฒนาไปสู่องค์การแห่งการเรียนรู้ของบุคลากรกรมส่งเสริมสหกรณ์ โดยจำแนกตามเพศ อายุ ระดับการศึกษา สถานภาพทางราชการ และอายุงาน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาวิชัยครั้งนี้ คือ บุคลากรกรมส่งเสริมสหกรณ์ จำนวน 375 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่ารัอยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างตัวแปร 2 ตัว ที่เป็นอิสระต่อกันด้วยการแจกแจงแบบทีการเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างตัวแปรมากกว่า 2 ตัว ด้วยการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการเปรียบเทียบความแตกต่างเป็นรายคู่ด้วย วิธีเซฟเฟ่ zลการวิจัยพบว่า (1) ศักยภาพในการพัฒนาไปสู่องค์การแห่งการเรียนรู้ของบุคลากร กรมส่งเสริมสหกรณ์โดยรวมอยู่ในระดับสูง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า อยู่ในระดับสูง 9 ด้าน และระดับปานกลาง 1 ด้าน เรียงลำดับจากสูงไปต่ำสุดดังนี้ ด้านความรอบรู้แห่งตน ด้านกลยุทธ ต้านการเรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม ด้านการมองภายนอกองค์การ ด้านการมองภายใน องคการ ด้านการมีวิสัยทัศน์รวมกัน ต้านโอกาสในการเรียนเ ด้านแบบแผนความคิดอ่าน ด้านโครงสรัางองค์การ และด้านการคิดอย่างเป็นระบบ (2) ศักยภาพในการพัฒนาไปสู่องค์การ แห่งการเรียนรู้ของบุคลากรกรมส่งเสริมสหกรณ์มีความแตกต่างกันเมื่อเปริยบเทียบตามอายุ ระดับการศึกษา และสถานภาพทางราชการ แต่เมื่อเปรียบเทียบตามเพศ และอายุงาน ไม่มีความ แตกต่างกันth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2008.227en_US
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectกรมส่งเสริมสหกรณ์--ข้าราชการและพนักงานth_TH
dc.subjectการเรียนรู้องค์การth_TH
dc.subjectการบริหารองค์ความรู้th_TH
dc.titleศักยภาพในการพัฒนาไปสู่องค์การแห่งการเรียนรู้ของบุคลากรกรมส่งเสริมสหกรณ์th_TH
dc.title.alternativeDevelopment potential toward learning organization of the Cooperative Promotion Department officersen_US
dc.typeThesisen_US
dc.identifier.DOI10.14457/STOU.the.2008.227-
dc.identifier.urlhttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2008.227en_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this study were to: (1) study the level of development potential toward learning organization of the Cooperative Promotion Department officers; (2) compare the development potential toward learning organization of the Cooperative Promotion Department officers according to sex, age, education level, official status and tenure of work. The sample size was 375 of the Cooperative Promotion Department officers. Data were collected by questionnaire and analyzed by percentage, mean, standard deviation, t-Test, ANOVA and Scheffe. The results of this research indicated that: (1) development potential toward learning organization of the Cooperative Promotion Department officers was at the high level. Considering in each aspect, there were 9 high levels and I medium level which were shown from high to low as follows: Personal Mastery, Strategy, Team Learning, Looking Out, Look In, Shared Vision, Learning Opportunities, Mental Models, Structure, System Thinking; and (2) development potential toward learning organization of the Cooperative Promotion Department officers had significant difference of age, education level, official status, exception for sex and tenure of work.en_US
dc.contributor.coadvisorสุวีณา ตั่งโพธิสุวรรณth_TH
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
112191.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.67 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons