Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6769
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorกิตติพงษ์ เกียรติวัชรชัย, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorสุวัฒชัย รัตนพงศ์, 2526- ผู้แต่ง.th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-06-27T07:46:41Z-
dc.date.available2023-06-27T07:46:41Z-
dc.date.issued2561-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6769-
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับผลสัมฤทธิ์การบริหารจัดการของสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา (2) ศึกษาปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อผลสัมฤทธิ์การบริหาร จัดการของสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา และ (3) เสนอแนะในการบริหารจัดการสำนักงานเลขาธิการคุรุสภาให้มีผลสัมฤทธิ์มากยิ่งขึ้น การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ โดยสำรวจจากประชากรซึ่งเป็นบุคลากรของสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา จำนวนทั้งสิ้น 190 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถาม และ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ค่าสหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน และวิเคราะห์เนื้อหาโดยนำเสนอข้อมูลด้วยการบรรยาย ผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับผลสัมฤทธิ์การบริหารจัดการของสำนักงานเลขาธิการคุรุสภาในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (2) ปัจจัยด้านความชัดเจนของนโยบาย ด้านความรับผิดชอบ ด้านการประสานงาน และด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ มีความสัมพันธ์เชิงบวกต่อผลสัมฤทธิ์การบริหารจัดการ ของสำนักงานเลขาธิการคุรุสภาอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และ (3) ข้อเสนอแนะในการ บริหารจัดการสำนักงานเลขาธิการคุรุสภาให้มีผลสัมฤทธิ์มากยิ่งขึ้น คือ ผู้บริหารควรดำเนินการสร้าง ความรู้ความเข้าใจและการนำระบบผลสัมฤทธิ์การบริหารจัดการไปประยุกต์ใช้ เพื่อให้เกิดความประหยัด อย่างต่อเนื่อง มีการสรรหาทรัพยากรทางการบริหารที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล แต่ใช้เงินลงทุนที่น้อยลง ให้ความสำคัญในเรื่องของการพัฒนาบุคลากรให้มีศักยภาพมากยิ่งขึ้นด้วยวิธีการฝึกอบรม สัมมนา การสับเปลี่ยนงาน การหมุนเวียนงาน และการสอนงาน ให้มากยิ่งขึ้น ควรมีการประชุมร่วมกัน ระหว่างผู้บริหารและบุคลากรในการวางแผนเพื่อวิเคราะห์และคัดเลือกตัวชี้วัดผลการปฏิบัติงานที่ สามารถวัดได้อย่างเป็นรูปธรรมและอย่างแท้จริง และในส่วนของคุณภาพการให้บริการประชาชนผู้มา รับบริการ ควรเพิ่มประสิทธิภาพการบริการด้วยความรวดเร็ว ตรงเวลา ซื่อสัตย์ และสร้างความประทับใจ แก่ประชาชนผู้มารับบริการอย่างต่อเนื่องth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา--การบริหารth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารรัฐกิจth_TH
dc.titleผลสัมฤทธิ์การบริหารจัดการของสำนักงานเลขาธิการคุรุสภาth_TH
dc.title.alternativeAdministrative achievement of the Secretariat Office of the Teachers Council of Thailanden_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this study were (1) to study level of administrative achievement of the Secretariat Office of the Teachers Council of Thailand (2 ) to study factors related to the administrative achievement of the Secretariat Office of the Teachers Council of Thailand; and (3) to study guidelines to increase the administrative achievement of the Secretariat Office of the Teachers Council of Thailand. This study was a survey research. The population was 190 officers who had been working for the Secretariat Office of the Teachers Council of Thailand. A questionnaire was used as the research tool. Statistics employed frequency, percentage, mean, standard deviation, t-test, Pearson product moment correlation coefficient and content analysis. The finding revealed that (1) level of administrative achievement of the Secretariat Office of the Teachers Council of Thailand was at high level (2) factors regarding clear policy, responsibility, coordination and technology had positive correlation with the administrative achievement of the Secretariat Office of the Teachers Council of Thailand at statistical significance level at 0.01; and (3) guidelines toincrease the administrative achievement of the Secretariat Office of the Teachers Council of Thailand were executives should educate, understand and apply administrative achievement in the Secretariat Office of the Teachers Council of Thailand for continuous savings which focused on recruiting resources efficiently and effectively. In addition, executives should focus on the development of staffs, such as training, seminars, switching work, job rotation and coaching. It also emphasized the selection of clear performance indicators. For public service, it should increase speed, timeliness, loyalty and make an impressionen_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_159412.pdfเอกสารฉบับเต็ม17.73 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons