Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/681
Title: ความสัมพันธ์ระหว่างประสิทธิผลของโรงเรียนเอกชนในจังหวัดปทุมธานีกับความพึงพอใจในการทำงานของครูผู้สอน
Other Titles: Relationship between effectiveness of private Schools in Pathum Thani Province and job satisfaction of teachers
Authors: วัสสิกา รุมาคม
Keywords: ครู -- ความพอใจในการทำงาน
Issue Date: 2563
Publisher: สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Citation: วารสารศึกษาศาสตร์ ปีที่ 13, ฉบับที่ 2 (ก.ค.- ธ.ค. 2563), หน้า 115-131
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาประสิทธิผลของโรงเรียนเอกชนในจังหวัดปทุมธานี 2) ศึกษาความพึงพอใจในการทำงานของครูผู้สอนของโรงเรียนเอกชนในจังหวัดปทุมธานี 3) เปรียบเทียบความพึงพอใจในการทำงานของครูผู้สอนของโรงเรียนเอกชนในจังหวัดปทุมธานีจำแนกตามเพศ อายุ วุฒิการศึกษา อายุการทำงาน ระดับรายได้ต่อเดือน และขนาดโรงเรียน และ 4) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างประสิทธิผลของโรงเรียนเอกชนในจังหวัดปทุมธานีกับความพึงพอใจในการทำงานของครูผู้สอน กลุ่มตัวอย่าง คือ ครูผู้สอนของโรงเรียนเอกชนในจังหวัดปทุมธานี จำนวน 232 คน ซึ่งได้มาด้วยวิธีการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถามประสิทธิผลของโรงเรียนเอกชนและความพึงพอใจในการทำงานของครูผู้สอน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า 1) ประสิทธิผลของโรงเรียนเอกชนในจังหวัดปทุมธานีโดยรวมอยู่ในระดับมาก 2) ความพึงพอใจในการทำงานของครูผู้สอนโรงเรียนเอกชนในจังหวัดปทุมธานีโดยรวมอยู่ในระดับมาก 3) ครูผู้สอนที่เพศ อายุ วุฒิการศึกษา อายุการทำงาน ระดับรายได้ต่อเดือน และขนาดโรงเรียนที่สังกัดต่างกันมีความพึงพอใจในการทำงานไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 4) ประสิทธิผลของโรงเรียนเอกชนในจังหวัดปทุมธานีมีความสัมพันธ์เชิงบวกในระดับสูงกับความพึงพอใจในการทำงานของครูผู้สอน
URI: http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/681
ISSN: 1905-4653
Appears in Collections:STOU Education Journal

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
44303.pdfเอกสารฉบับเต็ม553.58 kBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons