Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6822
Title: ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงกับประสิทธิผลการปฏิบัติงานของนักปกครองท้องที่ กรณีศึกษาพื้นที่ตำบลป่าเว อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี
Other Titles: Transformational leadership and work effectiveness of Local Leaders : a case study from Paway Sub-district, Chaiya District, Surat Thani Province, Thailand
Authors: กิตติพงษ์ เกียรติวัชรชัย, อาจารย์ที่ปรึกษา
ตตริกาญจน์ นวลศิริ, 2536-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง
ภาวะผู้นำทางการเมือง
นักปกครอง--ไทย
การศึกษาอิสระ--บริหารรัฐกิจ.
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของนักปกครองท้องที่ ในพื้นที่ตำบลป่าเว อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี (2) ระดับประสิทธิผลการปฏิบัติงานของนักปกครองท้องที่ ในพื้นที่ตำบลป่าเว อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี และ (3) ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงกับประสิทธิผลการปฏิบัติงานของนักปกครองท้องที่ ในพื้นที่ตำบลป่าเว อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี ผลการศึกษาพบว่า (1) ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของนักปกครองท้องที่ในพื้นที่ตำบลป่าเว อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด คือ ด้านการมีอิทธิพลอย่างมีอุดมการณ์ รองลงมาคือ ด้านการคำนึงถึงปัจเจกบุคคล ด้านการสร้างแรงบันดาลใจ และด้านที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด คือ ด้านการกระตุ้นทางปัญญา (2) ประสิทธิผลการปฏิบัติงานของนักปกครองท้องที่ในพื้นที่ตำบลป่าเว อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุดคือ ด้านการปกครอง รองลงมาคือ ด้านการร่วมมือร่วมใจ ด้านการประนีประนอม และด้านที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด คือ ด้านการรักษาความสงบเรียบร้อย และ (3) ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงมีความสัมพันธ์ทางบวกในระดับสูงกับประสิทธิผลการปฏิบัติงานของนักปกครองท้องที่ในพื้นที่ตำบลป่าเว อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี อย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 ส่วนข้อเสนอแนะคือ นักปกครองท้องที่ควรมีการบูรณาการการทำงานในพื้นที่ ควรมีการประเมินภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของตนเองอยู่เสมอ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6822
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม15.66 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons