กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6835
ชื่อเรื่อง: การศึกษาแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของข้าราชการครูวิทยาลัยชุมชนในเขตภาคใต้
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Study of motivation for work performance of community college instructors in the Southern Region
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: อรรณพ จีนะวัฒน์
ธวัชชัย จิตวารินทร์, 2524-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
วิทยาลัยชุมชน--ครู--ความพอใจในการทำงาน--ไทย (ภาคใต้)
ครู--ความพอใจในการทำงาน--ไทย (ภาคใต้)
การจูงใจในการทำงาน
การศึกษาอิสระ--บริหารการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2555
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของ ข้าราชการครูวิทยาลัยชุมชนในเขตภาคใต้ และ 2) เปรียบเทียบแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของข้าราชการครูวิทยาลัยชุมชนในเขตภาคใต้โดยจำแนกตามเพศ อายุ สถานภาพ และประสบการณ์การทำงานกลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ข้าราชการครูวิทยาลัยชุมชนในเขตภาคใต้ จำนวน 7 แห่ง มีจำนวนรวมทั้งสิ้น 77 คน กำหนดกลุ่มตัวอย่างโดยการคำนวณจากสูตรของทาโร่ ยามาเน่ ที่ระดับความเชื่อมั่นร้อยละ 95 และได้กลุ่มตัวอย่างด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือแบบสอบถามเกี่ยวกับแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของข้าราชการครูวิทยาลัยชุมชนในเขตภาคใต้ มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .71 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวนผลการวิจัย พบว่า 1) ข้าราชการครูวิทยาลัยชุมชนเขตภาคใต้ มีระดับแรงจูงใจในการปฏิบัติงานอยู่ในระดับมาก โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.60 และ 2) ข้าราชการครูวิทยาลัยชุมชนในเขตภาคใต้ที่มีอายุสถานภาพ และประสบการณ์การทำงานต่างกัน มีระดับแรงจูงใจในการปฏิบัติงานแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ส่วนข้าราชการครูวิทยาลัยชุมชนในเขตภาคใต้เพศชาย และเพศหญิงมีระดับแรงจูงใจในการปฏิบัติงานไม่แตกต่างกัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6835
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_135873.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.97 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons