Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6867
Title: ความพึงพอใจของผู้ปกครองต่อการให้บริการทางการศึกษาของโรงเรียนในศูนย์พัฒนาคุณภาพมาตรฐานการศึกษานางแดดวังชมพู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 1
Other Titles: Parents' satisfaction with school services in the Nang Daet Wang Chum Phu Center of educational quality and standards development under the office of Chaiyaphum Primary Education Service Area 1
Authors: รัตนา ดวงแก้ว, อาจารย์ที่ปรึกษา
นราพัฒน์ ภูตุธาตุ, 2523-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา -- การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
บริการของโรงเรียน
ความสัมพันธ์ระหว่างผู้ปกครองและครู
Issue Date: 2556
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาความพึงพอใจของผู้ปกครองต่อการให้บริการทางการศึกษาของโรงเรียนในศูนย์พัฒนาคุณภาพมาตรฐานการศึกษานางแดดวังชมภู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิเขต 1 และ(2) เปรียบเทียบความพึงพอใจของผู้ปกครองต่อการให้บริการทางการศึกษาของโรงเรียน จำแนกตามวุฒิการศึกษาของผู้ปกครองและประเภทของโรงเรียน กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้ปกครองนักเรียนของโรงเรียนในศูนย์พัฒนาคุณภาพมาตรฐานการศึกษานางแดดวังชมภู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิเขต 1 ในปีการศึกษา 2556 จำนวน 341 คน จำแนกตามประเภทของโรงเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามแบบมาตรประมาณค่า มีค่าความเที่ยงเท่ากับ .81 สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ความแปรปรวน กำหนดระดับนัยสำคัญของการทดสอบสมมติฐานที่ระดับ .05 ผลการวิจัยพบว่า (1) ความพึงพอใจของผู้ปกครองต่อการให้บริการทางการศึกษาของโรงเรียนในศูนย์พัฒนาคุณภาพมาตรฐานการศึกษานางแดดวังชมภู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิเขต 1 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ทั้งนี้ด้านที่มีระดับความพึงพอใจจากมากไปน้อย ได้แก่ กระบวนการจัดการศึกษา ผู้บริหารโรงเรียนและครู สิ่งอานวยความสะดวก คุณภาพการจัดการเรียนการสอน และการประชาสัมพันธ์ และ (2) เมื่อเปรียบเทียบความพึงพอใจต่อการให้บริการทางการศึกษาของผู้ปกครองที่แตกต่างกันตามวุฒิการศึกษาและประเภทของโรงเรียนพบว่า ความพึงพอใจไม่แตกต่างกัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6867
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_140462.pdfเอกสารฉบับเต็ม6.04 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons