Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6880
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเชาว์ โรจนแสง, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorมลฤดี สุขสวัสดิ์, 2523-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-06-29T01:00:11Z-
dc.date.available2023-06-29T01:00:11Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6880en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมการการเลือกซื้อรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ในจังหวัดชลบุรี (2) ความสัมพันธ์ระหว่างคุณลักษณะของผู้เลือกซื้อรถยนต์นั่งส่วนบุคคลกับพฤติกรรมการเลือกซื้อรถยนต์นั่งส่วนบุคคลในจังหวัดชลบุรี (3) ปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดที่มีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ในจังหวัดชลบุรีการวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาเป็นผู้ซื้อรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ในจังหวัดชลบุรี ปี 2552 โดยการสุ่มแบบบังเอิญ จำนวน 385 คน สถิติที่ใช้วิเคราะห์ ได้แก่ วิเคราะห์ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่+ยงเบนมาตรฐาน วิเคราะห์ความสัมพันธ์ ทดสอบสมมุติฐานโคยใช้สถิติทคสอบความแตกต่างระหว่างกลุ่ม และไคสแควร์ ผลการวิจัยพบว่า (1) ประชากรจำนวน 292 คนจากกลุ่มตัวอย่างประชากรที่ศึกษา มีรถยนต์นั่งส่วนบุคคลในครอบครอง เป็นยี่ห้อโตโยต้า ขนาดเครื่องยนต์ 1,500 - 1,999 ซีซี ระบบเกียร์อัตโนมัติ ราคาต่ำกว่า 700,000 บาท ชำระด้วยการผ่อนจำนวน 48 งวด อัตราดอกเบี้ยไม่เกิน 3 เปอร์เซ็นต์ ผู้ที่มีส่วนในการตัดสินใจในการเลือกซื้อรถยนต์นั่งส่วนบุคคลที่มีอยู่ในครอบครองคือ ตัวผู้ตอบแบบสอบถาม และเลือกซื้อรถยนต์นั่งส่วนบุคคลจากตัวแทนจำหน่ายใกล้บ้าน เนื่องจากติดต่อรับบริการสะควก สำหรับระยะเวลาอีก 1 ปีข้างหน้า มีผู้ต้องการซื้อรถยนต์นั่งส่วนบุคล 346 คน จากกลุ่มตัวอย่างประชากรที่ศึกษา โดยเลือกขนาดเครื่องยนต์ 1,500 - 1,999 ซีซี ระบบเกียร์อัตโนมัติ ยี่ห้อฮอนด้า ราคาต่ำกว่า 700,000 บาท โดยการผ่อนชำระจำนวน 60 งวด อัตราดอกเบี้ยไม่เกิน 3 เปอร์เซ็นต์ (2) คุณลักษณะส่วนบุคคลของผู้เลือกซื้อรถยนต์นั่งส่วนบุคคลในเรื่อง เพศสถานภาพ อายุ อาชีพ การศึกษา รายได้ มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการเลือกซื้อรถยนต์นั่งส่วนบุคคล (3) ส่วนประสมทางการตลาดมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการเลือกซื้อรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ส่วนประสมทางการตลาดที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการเลือกซื้อรถยนต์นั่งส่วนบุคคลมากส่วนประสมทางการตลาดด้านราคา รองลงมาเป็นส่วนประสมทางการตลาดค้านผลิตภัณฑ์ด้านการส่งเสริมทางการตลาด และด้านสถานที่หรือช่องทางการจัดจำหน่ายth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectรถยนต์--การจัดซื้อth_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleพฤติกรรมการเลือกซื้อรถยนต์นั่งส่วนบุคคลในจังหวัดชลบุรี ปี 2552th_TH
dc.title.alternativePrivate car buying behavior of customers in Chonburi Province in 2009th_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_129416.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.9 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons