Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6880
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | เชาว์ โรจนแสง | th_TH |
dc.contributor.author | มลฤดี สุขสวัสดิ์, 2523- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-06-29T01:00:11Z | - |
dc.date.available | 2023-06-29T01:00:11Z | - |
dc.date.issued | 2552 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6880 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมการการเลือกซื้อรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ในจังหวัดชลบุรี (2) ความสัมพันธ์ระหว่างคุณลักษณะของผู้เลือกซื้อรถยนต์นั่งส่วนบุคคลกับพฤติกรรมการเลือกซื้อรถยนต์นั่งส่วนบุคคลในจังหวัดชลบุรี (3) ปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดที่มีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ในจังหวัดชลบุรีการวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาเป็นผู้ซื้อรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ในจังหวัดชลบุรี ปี 2552 โดยการสุ่มแบบบังเอิญ จำนวน 385 คน สถิติที่ใช้วิเคราะห์ ได้แก่ วิเคราะห์ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน วิเคราะห์ความสัมพันธ์ ทดสอบสมมุติฐานโคยใช้สถิติทคสอบความแตกต่างระหว่างกลุ่ม และไคสแควร์ ผลการวิจัยพบว่า (1) ประชากรจำนวน 292 คนจากกลุ่มตัวอย่างประชากรที่ศึกษา มีรถยนต์นั่งส่วนบุคคลในครอบครอง เป็นยี่ห้อโตโยต้า ขนาดเครื่องยนต์ 1,500 - 1,999 ซีซี ระบบเกียร์อัตโนมัติ ราคาต่ำกว่า 700,000 บาท ชำระด้วยการผ่อนจำนวน 48 งวด อัตราดอกเบี้ยไม่เกิน 3 เปอร์เซ็นต์ ผู้ที่มีส่วนในการตัดสินใจในการเลือกซื้อรถยนต์นั่งส่วนบุคคลที่มีอยู่ในครอบครองคือ ตัวผู้ตอบแบบสอบถาม และเลือกซื้อรถยนต์นั่งส่วนบุคคลจากตัวแทนจำหน่ายใกล้บ้าน เนื่องจากติดต่อรับบริการสะควก สำหรับระยะเวลาอีก 1 ปี ข้างหน้า มีผู้ต้องการซื้อรถยนต์นั่งส่วนบุคล 346 คน จากกลุ่มตัวอย่างประชากรที่ศึกษา โดยเลือกขนาดเครื่องยนต์ 1,500 - 1,999 ซีซี ระบบเกียร์อัตโนมัติ ยี่ห้อฮอนด้า ราคาต่ำกว่า 700,000 บาท โดยการผ่อนชำระจำนวน 60 งวด อัตราดอกเบี้ยไม่เกิน 3 เปอร์เซ็นต์ (2) คุณลักษณะส่วนบุคคลของผู้เลือกซื้อรถยนต์นั่งส่วนบุคคลในเรื่อง เพศสถานภาพ อายุ อาชีพ การศึกษา รายได้ มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการเลือกซื้อรถยนต์นั่งส่วนบุคคล (3) ส่วนประสมทางการตลาดมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการเลือกซื้อรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ส่วนประสมทางการตลาดที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการเลือกซื้อรถยนต์นั่งส่วนบุคคลมากส่วนประสมทางการตลาดด้านราคา รองลงมาเป็นส่วนประสมทางการตลาดค้านผลิตภัณฑ์ด้านการส่งเสริมทางการตลาด และด้านสถานที่หรือช่องทางการจัดจำหน่าย | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformated digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | รถยนต์--การจัดซื้อ | th_TH |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | พฤติกรรมการเลือกซื้อรถยนต์นั่งส่วนบุคคลในจังหวัดชลบุรี ปี 2552 | th_TH |
dc.title.alternative | Private car buying behavior of customers in Chonburi Province in 2009 | th_TH |
dc.type | Thesis | th_TH |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_129416.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 4.9 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License