กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6880
ชื่อเรื่อง: พฤติกรรมการเลือกซื้อรถยนต์นั่งส่วนบุคคลในจังหวัดชลบุรี ปี 2552
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Private car buying behavior of customers in Chonburi Province in 2009
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: เชาว์ โรจนแสง, อาจารย์ที่ปรึกษา
มลฤดี สุขสวัสดิ์, 2523-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
รถยนต์--การจัดซื้อ
พฤติกรรมผู้บริโภค
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2552
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมการการเลือกซื้อรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ในจังหวัดชลบุรี (2) ความสัมพันธ์ระหว่างคุณลักษณะของผู้เลือกซื้อรถยนต์นั่งส่วนบุคคลกับพฤติกรรมการเลือกซื้อรถยนต์นั่งส่วนบุคคลในจังหวัดชลบุรี (3) ปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดที่มีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ในจังหวัดชลบุรีการวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาเป็นผู้ซื้อรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ในจังหวัดชลบุรี ปี 2552 โดยการสุ่มแบบบังเอิญ จำนวน 385 คน สถิติที่ใช้วิเคราะห์ ได้แก่ วิเคราะห์ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่+ยงเบนมาตรฐาน วิเคราะห์ความสัมพันธ์ ทดสอบสมมุติฐานโคยใช้สถิติทคสอบความแตกต่างระหว่างกลุ่ม และไคสแควร์ ผลการวิจัยพบว่า (1) ประชากรจำนวน 292 คนจากกลุ่มตัวอย่างประชากรที่ศึกษา มีรถยนต์นั่งส่วนบุคคลในครอบครอง เป็นยี่ห้อโตโยต้า ขนาดเครื่องยนต์ 1,500 - 1,999 ซีซี ระบบเกียร์อัตโนมัติ ราคาต่ำกว่า 700,000 บาท ชำระด้วยการผ่อนจำนวน 48 งวด อัตราดอกเบี้ยไม่เกิน 3 เปอร์เซ็นต์ ผู้ที่มีส่วนในการตัดสินใจในการเลือกซื้อรถยนต์นั่งส่วนบุคคลที่มีอยู่ในครอบครองคือ ตัวผู้ตอบแบบสอบถาม และเลือกซื้อรถยนต์นั่งส่วนบุคคลจากตัวแทนจำหน่ายใกล้บ้าน เนื่องจากติดต่อรับบริการสะควก สำหรับระยะเวลาอีก 1 ปีข้างหน้า มีผู้ต้องการซื้อรถยนต์นั่งส่วนบุคล 346 คน จากกลุ่มตัวอย่างประชากรที่ศึกษา โดยเลือกขนาดเครื่องยนต์ 1,500 - 1,999 ซีซี ระบบเกียร์อัตโนมัติ ยี่ห้อฮอนด้า ราคาต่ำกว่า 700,000 บาท โดยการผ่อนชำระจำนวน 60 งวด อัตราดอกเบี้ยไม่เกิน 3 เปอร์เซ็นต์ (2) คุณลักษณะส่วนบุคคลของผู้เลือกซื้อรถยนต์นั่งส่วนบุคคลในเรื่อง เพศสถานภาพ อายุ อาชีพ การศึกษา รายได้ มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการเลือกซื้อรถยนต์นั่งส่วนบุคคล (3) ส่วนประสมทางการตลาดมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการเลือกซื้อรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ส่วนประสมทางการตลาดที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการเลือกซื้อรถยนต์นั่งส่วนบุคคลมากส่วนประสมทางการตลาดด้านราคา รองลงมาเป็นส่วนประสมทางการตลาดค้านผลิตภัณฑ์ด้านการส่งเสริมทางการตลาด และด้านสถานที่หรือช่องทางการจัดจำหน่าย
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6880
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_129416.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.9 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons