Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6882
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวรรณี ชลนภาสถิตย์th_TH
dc.contributor.authorมลทิรา ไพรัตน์, 2521-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-06-29T01:11:11Z-
dc.date.available2023-06-29T01:11:11Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6882en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะทั่วไปของพนักงานบริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้สินเชื่อจากสถาบันการเงิน (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้สินเชื่อจากสถาบันการเงินของพนักงานบริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด ประชากรที่ใช้ในการศึกษาได้จาก พนักงานบริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด ในเขตกรุงเทพมหานคร ทั้งหมด 9 สาขา จำนวน 2,890 ราย การกำหนดขนาคกลุ่มตัวอย่างใช้วิธี ยามาเน่ ที่ระดับความเชื่อมั่น 0.90 ได้ขนาดกลุ่มตัวอย่างจำนวน 100 ราย สำหรับวิธีการสุ่มตัวอย่างเลือกใช้วิธีแบ่งชั้นภูมิตามสาขาและระดับตำแหน่ง เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้สินเชื่อจากสถาบันการเงินประเภทธนาคารพาณิชย์ รายได้มีอิทธิพลอยู่ในระดับมาก อายุงาน มีอิทธิพลอยู่ในระดับปานกลาง ส่วนระดับตำแหน่ง อายุ และระดับการศึกษา มีอิทธิพลอยู่ในระดับน้อย สำหรับเพศ และสถานภาพ มีอิทธิพลอยู่ในระดับน้อยที่สุด ตามลำดับ ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้สินเชื่อจากสถาบันการเงินประเภทไม่ใช่ธนาคารพาณิชย์ ปัจจัยที่มีอิทธิพลคือ ระดับตำแหน่ง อยู่ในระดับป่านกลาง ส่วนรายได้ อายุงาน และอายุ มีอิทธิพลอยู่ในระดับน้อย สำหรับระดับการศึกษา เพศ และสถานภาพ มีอิทธิพลอยู่ในระดับน้อยที่สุด (2) ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้สินเชื่อจากสถาบันการเงินด้านส่วนประสมทางการตลาดบริการให้ความสำคัญต่อระดับปัจจัยที่มีอิทธิพลดังนี้ ลำดับแรก คือ ด้านผลิตภัณฑ์ ลำดับที่สองคือ ด้านขั้นตอนการให้บริการ ลำดับที่สาม คือ ด้านราคา ลำดับที่สี่ คือ ด้านการส่งเสริมการตลาด ลำดับที่ห้า คือ ด้านการสร้างและการนำเสนอลักษณะทางกายภาพ ลำดับที่หก คือ ด้านพนักงาน และลำดับที่เจ็ด คือด้านช่องทางการให้บริการth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectบริษัทไทยน้ำทิพย์--พนักงานth_TH
dc.subjectสินเชื่อth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้สินเชื่อจากสถาบันการเงินของพนักงานบริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัดth_TH
dc.title.alternativeFactors influencing credit services from financial institutions of ThaiNamthip Employeesth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_129501.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.5 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons