กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6882
ชื่อเรื่อง: | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้สินเชื่อจากสถาบันการเงินของพนักงานบริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Factors influencing credit services from financial institutions of ThaiNamthip Employees |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | วรรณี ชลนภาสถิตย์ มลทิรา ไพรัตน์, 2521- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี บริษัทไทยน้ำทิพย์--พนักงาน สินเชื่อ การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
วันที่เผยแพร่: | 2552 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะทั่วไปของพนักงานบริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้สินเชื่อจากสถาบันการเงิน (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้สินเชื่อจากสถาบันการเงินของพนักงานบริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด ประชากรที่ใช้ในการศึกษาได้จาก พนักงานบริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด ในเขตกรุงเทพมหานคร ทั้งหมด 9 สาขา จำนวน 2,890 ราย การกำหนดขนาคกลุ่มตัวอย่างใช้วิธี ยามาเน่ ที่ระดับความเชื่อมั่น 0.90 ได้ขนาดกลุ่มตัวอย่างจำนวน 100 ราย สำหรับวิธีการสุ่มตัวอย่างเลือกใช้วิธีแบ่งชั้นภูมิตามสาขาและระดับตำแหน่ง เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้สินเชื่อจากสถาบันการเงินประเภทธนาคารพาณิชย์ รายได้มีอิทธิพลอยู่ในระดับมาก อายุงาน มีอิทธิพลอยู่ในระดับปานกลาง ส่วนระดับตำแหน่ง อายุ และระดับการศึกษา มีอิทธิพลอยู่ในระดับน้อย สำหรับเพศ และสถานภาพ มีอิทธิพลอยู่ในระดับน้อยที่สุด ตามลำดับ ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้สินเชื่อจากสถาบันการเงินประเภทไม่ใช่ธนาคารพาณิชย์ ปัจจัยที่มีอิทธิพลคือ ระดับตำแหน่ง อยู่ในระดับป่านกลาง ส่วนรายได้ อายุงาน และอายุ มีอิทธิพลอยู่ในระดับน้อย สำหรับระดับการศึกษา เพศ และสถานภาพ มีอิทธิพลอยู่ในระดับน้อยที่สุด (2) ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้สินเชื่อจากสถาบันการเงินด้านส่วนประสมทางการตลาดบริการให้ความสำคัญต่อระดับปัจจัยที่มีอิทธิพลดังนี้ ลำดับแรก คือ ด้านผลิตภัณฑ์ ลำดับที่สองคือ ด้านขั้นตอนการให้บริการ ลำดับที่สาม คือ ด้านราคา ลำดับที่สี่ คือ ด้านการส่งเสริมการตลาด ลำดับที่ห้า คือ ด้านการสร้างและการนำเสนอลักษณะทางกายภาพ ลำดับที่หก คือ ด้านพนักงาน และลำดับที่เจ็ด คือด้านช่องทางการให้บริการ |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6882 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_129501.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.5 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License