Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6885
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | วิเชียร เลิศโภคานนท์ | th_TH |
dc.contributor.author | มัณฑนา พันธุมะโอภาส, 2527- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-06-29T01:26:32Z | - |
dc.date.available | 2023-06-29T01:26:32Z | - |
dc.date.issued | 2552 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6885 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้บริโภคในการเลือกใช้บริการร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ต์ ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี (2) พฤติกรรมของผู้บริโภคในการเลือกใช้บริการร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ต์ ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อผู้บริโภคในการเลือกใช้บริการร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ต์ ในเขตอำเภอเมือง จังหวัด อุบลราชธานี การวิจัยเป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากร คือ ผู้ใช้บริการร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ต์ ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี จำนวนกลุ่มตัวอย่าง 385 คน การคำเนินการวิจัยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล โดยทำการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงพรรณนาด้วยวิธีทางสถิติโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป นำเสนอข้อมูลด้วยค่าแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าสถิติ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุตำกว่า 20 ปี สถานภาพโสด อาชีพนักเรียน/นักศึกษา มีร้ายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่ำกว่า 5,000 บาท มีระดับการศึกษาระดับมัธยมศึกษาหรือปวช. (2) พฤติกรรมการเลือกใช้บริการของกลุ่มตัวอย่าง พบว่ามีประสบการณ์ในการใช้อินเตอร์เน็ต 3 ปีขึ้นไป มีระยะเวลาที่ใช้บริการอินเตอร์เน็ตในแต่ละครั้งเฉลี่ยอยู่ที่ 1 - 2 ชั่วโมงต่อครั้ง ความถี่ ช่วงเวลา และวันที่มาใช้บริการร้านอินเตอร์เน็ตต่อสัปดาห์ไม่แน่นอน วัตถุประสงค์ของการมาใช้บริการเพื่อความบันเทิง และประเภทของการใช้บริการอินเตอร์เน็ตส่วนใหญ่ คือ เว็บไซต์ (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ต์ ในส่วนของปัจจัยที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญในระดับมากที่สุด ได้แก่ ปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ ปัจจัยด้านพนักงานที่ให้บริการปัจจัยด้านราคา ปัจจัยด้านกระบวนการให้บริการ ตามลำดับ และปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ต์ ที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญในระดับมาก ได้แก่ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์(บริการ) ปัจจัยด้านสถานที่ ปัจจัยด้านส่งเสริมการตลาด ตามลำดับ | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformated digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | อินเทอร์เน็ต--ไทย--อุบลราชธานี | th_TH |
dc.subject | การตลาดอินเทอร์เน็ต. | th_TH |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค--การตลาด.--ไทย | th_TH |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--อุบลราชธานี | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการร้านอินเตอร์เน็ต คาเฟ่ต์ ของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี | th_TH |
dc.title.alternative | Marketing mix factors effecting the consumer in selecting the internet cafe shop in Muang district, Ubonratchatani province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fuiitext_118939.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.77 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License