Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6885
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวิเชียร เลิศโภคานนท์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorมัณฑนา พันธุมะโอภาส, 2527-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-06-29T01:26:32Z-
dc.date.available2023-06-29T01:26:32Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6885en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้บริโภคในการเลือกใช้บริการร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ต์ ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี (2) พฤติกร รมของผู้บริโภคในการเลือกใช้บริการร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ต์ ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อผู้บริโภคในการเลือกใช้บริการร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ต์ ในเขตอำเภอเมือง จังหวัด อุบลราชธานี การวิจัยเป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากร คือ ผู้ใช้บริการร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ต์ ในเขต อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี จำนวนกลุ่มตัวอย่าง 385 คน การคำเนินการวิจัยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล โดยทำการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงพรรณนาด้วยวิธีทางสถิติโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป นำเสนอข้อมูลด้วยค่าแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าสถิติ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุตำกว่า 20 ปี สถานภาพโสด อาชีพนักเรียน/นักศึกษา มีร้ายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่ำกว่า 5,000 บาท มีระดับการศึกษาระดับมัธยมศึกษาหรือปวช. (2) พฤติกรรมการเลือกใช้บริการของกลุ่มตัวอย่าง พบว่ามีประสบการณ์ในการใช้อินเตอร์เน็ต 3 ปีขึ้นไป มีระยะเวลาที่ใช้บริการอินเตอร์เน็ตในแต่ละครั้งเฉลี่ยอยู่ที่ 1 - 2 ชั่วโมงต่อครั้ง ความถี่ ช่วงเวลา และวันที่มาใช้บริการร้านอินเตอร์เน็ตต่อสัปดาห์ไม่แน่นอน วัตถุประสงค์ของการมาใช้บริการเพื่อความบันเทิง และประเภทของการใช้บริการอินเตอร์เน็ตส่วนใหญ่ คือ เว็บไซต์ (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ต์ ในส่วนของปัจจัยที่ผู้บริโภคให้ ความสำคัญในระดับมากที่สุด ได้แก่ ปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ ปัจจัยด้านพนักงานที่ให้บริการปัจจัยด้านราคา ปัจจัยด้านกระบวนการให้บริการ ตามลำดับ และ ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ต์ ที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญในระดับมาก ได้แก่ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์(บริการ) ปัจจัยด้านสถานที่ ปัจจัยด้านส่งเสริมการตลาด ตามลำดับth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectอินเทอร์เน็ต--ไทย--อุบลราชธานีth_TH
dc.subjectการตลาดอินเทอร์เน็ต.th_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภค--การตลาด.--ไทยth_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--อุบลราชธานีth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการร้านอินเตอร์เน็ต คาเฟ่ต์ ของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานีth_TH
dc.title.alternativeMarketing mix factors effecting the consumer in selecting the internet cafe shop in Muang district, Ubonratchatani provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fuiitext_118939.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.77 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons