กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6885
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการร้านอินเตอร์เน็ต คาเฟ่ต์ ของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Marketing mix factors effecting the consumer in selecting the internet cafe shop in Muang district, Ubonratchatani province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วิเชียร เลิศโภคานนท์, อาจารย์ที่ปรึกษา
มัณฑนา พันธุมะโอภาส, 2527-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
อินเทอร์เน็ต--ไทย--อุบลราชธานี
การตลาดอินเทอร์เน็ต.
พฤติกรรมผู้บริโภค--การตลาด.--ไทย
พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--อุบลราชธานี
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2552
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้บริโภคในการเลือกใช้บริการร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ต์ ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี (2) พฤติกร รมของผู้บริโภคในการเลือกใช้บริการร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ต์ ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อผู้บริโภคในการเลือกใช้บริการร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ต์ ในเขตอำเภอเมือง จังหวัด อุบลราชธานี การวิจัยเป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากร คือ ผู้ใช้บริการร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ต์ ในเขต อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี จำนวนกลุ่มตัวอย่าง 385 คน การคำเนินการวิจัยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล โดยทำการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงพรรณนาด้วยวิธีทางสถิติโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป นำเสนอข้อมูลด้วยค่าแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าสถิติ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุตำกว่า 20 ปี สถานภาพโสด อาชีพนักเรียน/นักศึกษา มีร้ายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่ำกว่า 5,000 บาท มีระดับการศึกษาระดับมัธยมศึกษาหรือปวช. (2) พฤติกรรมการเลือกใช้บริการของกลุ่มตัวอย่าง พบว่ามีประสบการณ์ในการใช้อินเตอร์เน็ต 3 ปีขึ้นไป มีระยะเวลาที่ใช้บริการอินเตอร์เน็ตในแต่ละครั้งเฉลี่ยอยู่ที่ 1 - 2 ชั่วโมงต่อครั้ง ความถี่ ช่วงเวลา และวันที่มาใช้บริการร้านอินเตอร์เน็ตต่อสัปดาห์ไม่แน่นอน วัตถุประสงค์ของการมาใช้บริการเพื่อความบันเทิง และประเภทของการใช้บริการอินเตอร์เน็ตส่วนใหญ่ คือ เว็บไซต์ (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ต์ ในส่วนของปัจจัยที่ผู้บริโภคให้ ความสำคัญในระดับมากที่สุด ได้แก่ ปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ ปัจจัยด้านพนักงานที่ให้บริการปัจจัยด้านราคา ปัจจัยด้านกระบวนการให้บริการ ตามลำดับ และ ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ต์ ที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญในระดับมาก ได้แก่ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์(บริการ) ปัจจัยด้านสถานที่ ปัจจัยด้านส่งเสริมการตลาด ตามลำดับ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6885
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fuiitext_118939.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.77 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons