Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6886
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorศรีธนา บุญญเศรษฐ์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorวรรณ์ดี แสงประทีปทอง, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorอัจฉรา ชีวะตระกูลกิจ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorอังคณา โกมลตรี, 2525--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-06-29T01:28:50Z-
dc.date.available2023-06-29T01:28:50Z-
dc.date.issued2555-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6886-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความพึงพอใจของสมาชิกต่อการให้บริการของ สหกรณ์ออมทรัพย์ค่ายสิรินธร จำกัด (2) ศึกษาปัจจัยหลักในการให้บริการและปัจจัยด้านความเชื่อมั่นเกี่ยวกับ คุณภาพหลักการให้บริการที่มีผลต่อความพึงพอใจของสมาชิกต่อการให้บริการของสหกรณ์ออมทรัพย์ค่าย สิรินธร จำกัด และ (3) เปรียบเทียบความพึงพอใจของสมาชิกต่อการให้บริการของสหกรณ์ออมทรัพย์ค่ายสิรินธร จำกัด จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล การวิจัยครั้งนี้ประชากรคือสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ค่ายสิรินธร จำกัด จำนวน 343 คน กำหนด ขนาดกลุ่มตัวอย่างด้วยการคำนวณได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 185 คน ซึ่งใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบชั้นภูมิและใช้วิธีสุ่ม ตัวอย่างอย่างง่ายในแต่ละชั้นภูมิ เครื่องมือที่ใช้เก็บรวบรวมข้อมูลคือแบบสอบถาม และวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการทดสอบด้วยวิธีผลต่างนัยสำคัญน้อยที่สุด ผลการวิจัย พบว่า (1) ระดับความพึงพอใจของสมาชิกต่อการให้บริการของสหกรณ์ออมทรัพย์ค่าย สิรินธร จำกัด ทั้งโดยรวมและรายธุรกรรมอยู่ในระดับมาก (2) ปัจจัยหลักในการให้บริการที่มีผลต่อความ พึงพอใจของสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ค่ายสิรินธร จำกัด ได้แก่ ปัจจัยด้านบุคลากรผู้ให้บริการ ส่วนปัจจัยด้าน ความเชื่อมั่นเกี่ยวกับคุณภาพหลักการให้บริการที่มีผลต่อความพึงพอใจของสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ ค่ายสิรินธร จำกัด ได้แก่ ปัจจัยหลักความคุ้มค่าและปัจจัยหลักความโปร่งใส โดยทั้ง 3 ปัจจัยร่วมกันสามารถ อธิบาย ความแปรปรวนของความพึงพอใจของสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ค่ายสิรินธร จำกัด ได้ร้อยละ 64.1 และ (3) ผลการเปรียบเทียบความพึงพอใจของสมาชิกต่อการให้บริการของสหกรณ์ออมทรัพย์ค่ายสิรินธร จำกัด จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล พบว่า สมาชิกที่มีระยะเวลาการเป็นสมาชิก น้อยกว่า 6 เดือนและ 6 เดือน - 1 ปี มีความพึงพอใจมากกว่าสมาชิกที่มีระยะเวลาการเป็นสมาชิก 1 ปี ขึ้นไป และสมาชิกที่ใช้บริการธุรกรรมเงินฝาก มีความพึงพอใจมากกว่าสมาชิกที่ใช้บริการสินเชื่อ และสมาชิกที่ใช้บริการทั้งเงินฝากและสินเชื่อ อย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ .05 สำหรับสมาชิกที่มีอายุ สถานภาพสมรส จำนวนสมาชิกในครอบครัว ระดับการศึกษา ยศ รายได้รวมต่อเดือน และเงินค่าหุ้นแตกต่างกันมีความพึงพอใจต่อการให้บริการของสหกรณ์ออมทรัพย์ค่ายสิรินธร จำกัด ไม่แตกต่างกันth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2012.105en_US
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ -- วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ -- วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectสหกรณ์ออมทรัพย์ค่ายสิรินธร -- พนักงาน -- ความพอใจของผู้ใช้บริการth_TH
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจของสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ค่ายสิรินธร จำกัดth_TH
dc.title.alternativeFactors affecting the members' Satisfaction of Sirindhorn Camp Saving Cooperative Limitedth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were : (1) to study level of members' satisfaction on services provided by Sirindhorn Camp Saving Cooperative Limited; (2) to study the key service factors and the confidential factors on service quality affecting the members' satisfaction of Sirindhorn Camp Saving Cooperative Limited; and (3) to compare the members' satisfaction of Sirindhorn Camp Saving Cooperative Limited by personal factors. The population of this research was 343 members from Sirindhorn Camp Saving Cooperative Limited. The sample group consisted of 185 members from stratified random sampling and simple random sampling in each stratum. The tool for data collecting was questionnaire. The data analyzed by using percentage, mean, standard deviation, multiple regression analysis, one-way analysis of variance and least significant difference. The results of this research found that : (1) overall level of members' satisfaction on services provided by Sirindhorn Camp Saving Cooperative Limited was at the high level; (2) the key service factor affecting members’ satisfaction of Sirindhorn Camp Saving Cooperative Limited was the service providers , while the confidencial factors on service quality were the value for money and transparency principles. These factors predicted the members’satisfaction of 64.1 percent; and (3) the comparison of members’ satisfaction of Sirindhorn Camp Saving Cooperative Limited by personal factors found that members with a duration of less than 6 months and 6 months - 1 year had more satisfied than members with a duration of more than one year, and members using cash deposit transaction had more satisfied than members using credit and both cash deposit and credit transactions with statistically significant difference at .05 level. Members with different age, marital status, number of family members, educational level and capital stock level had no different satisfaction on services provided by Sirindhorn Camp Saving Cooperative Limiteden_US
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
134798.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.29 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons