Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6890
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ลัดดา วังนะสาลิกากุล, อาจารย์ที่ปรึกษา | en_US |
dc.contributor.author | บุญญฤทธิ์ โรจนรัตน์, 2512- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-06-29T01:50:48Z | - |
dc.date.available | 2023-06-29T01:50:48Z | - |
dc.date.issued | 2552 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6890 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาคันคว้าอิสระเล่มนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยลักษณะส่วนยุดคลที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเฟอร์นิเจอร์ไม้ของผู้บริโภคในจังหวัดภูเก็ต (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ไม้ของผู้บริโภคในจังหวัดภูเก็ตประชากรของการวิจัยครั้งนี้คือ สู้บริโภคในจังหวัดภูเก็ตที่เคยซื้อเฟอร์นิเจอร์ไม้ การวิจัยใช้กลุ่มตัวอย่าง 400 ราย เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามที่มีค่าความเชื่อมั่น โดยใช้สมประสิทธิ์แอลฟาของครอนบาค เท่ากับ 0.85 ประมวลผลและวิเคราะห์ ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา นำเสนอในรูปตารางแจกแจงความถี่ ร้อยละ และค่าเฉลี่ยผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย อายุระหว่าง 21-30 ปี อาชีพ พนักงานบริษัทเอกชน สถานภาพ โสด จำนวนสมาชิกในครอบครัว 4-6 คน รายได้ต่อเดือน 10,00 1-20,000 บาท ระดับการศึกษา ปริญญาตรีหรือเทียบเท่า โดยส่วนใหญ่เลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ไม้จากร้านเฟอร์นิเจอร์ในศูนย์การค้า เพราะสินค้ามีรูปแบบหลากหลายให้เลือกรูปแบบการชำระเงินในการซื้อ ทั้งเงินสดและผ่อนชำระโคยเถือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ไม้สักมากที่สุดเพราะสวยงาม มีความทนทาน มีการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ไม้ในห้องนอนมากที่สุด (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านราคา มีผลต่อการซื้อเฟอร์นิเจอร์ไม้มากที่สุด รองลงมาตามลำดับคือ ด้านการจัดจำหน่าย ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านส่งเสริมการตลาด | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | - |
dc.source | Reformated digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | เครื่องเรือน--การตลาด--ไทย--ภูเก็ต | th_TH |
dc.title | ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ไม้ของผู้บริโภคในจังหวัดภูเก็ต | th_TH |
dc.title.alternative | Marketing mix factors affecting purchasing decision of consumers on wooden furniture in Phuket | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_130397.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 5.05 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License