กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6890
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ไม้ของผู้บริโภคในจังหวัดภูเก็ต
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Marketing mix factors affecting purchasing decision of consumers on wooden furniture in Phuket
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ลัดดา วังนะสาลิกากุล, อาจารย์ที่ปรึกษา
บุญญฤทธิ์ โรจนรัตน์, 2512-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
เครื่องเรือน--การตลาด--ไทย--ภูเก็ต
วันที่เผยแพร่: 2552
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาคันคว้าอิสระเล่มนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยลักษณะส่วนยุดคลที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเฟอร์นิเจอร์ไม้ของผู้บริโภคในจังหวัดภูเก็ต (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ไม้ของผู้บริโภคในจังหวัดภูเก็ตประชากรของการวิจัยครั้งนี้คือ สู้บริโภคในจังหวัดภูเก็ตที่เคยซื้อเฟอร์นิเจอร์ไม้ การวิจัยใช้กลุ่มตัวอย่าง 400 ราย เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามที่มีค่าความเชื่อมั่น โดยใช้สมประสิทธิ์แอลฟาของครอนบาค เท่ากับ 0.85 ประมวลผลและวิเคราะห์ ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา นำเสนอในรูปตารางแจกแจงความถี่ ร้อยละ และค่าเฉลี่ยผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย อายุระหว่าง 21-30 ปี อาชีพ พนักงานบริษัทเอกชน สถานภาพ โสด จำนวนสมาชิกในครอบครัว 4-6 คน รายได้ต่อเดือน 10,00 1-20,000 บาท ระดับการศึกษา ปริญญาตรีหรือเทียบเท่า โดยส่วนใหญ่เลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ไม้จากร้านเฟอร์นิเจอร์ในศูนย์การค้า เพราะสินค้ามีรูปแบบหลากหลายให้เลือกรูปแบบการชำระเงินในการซื้อ ทั้งเงินสดและผ่อนชำระโคยเถือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ไม้สักมากที่สุดเพราะสวยงาม มีความทนทาน มีการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ไม้ในห้องนอนมากที่สุด (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านราคา มีผลต่อการซื้อเฟอร์นิเจอร์ไม้มากที่สุด รองลงมาตามลำดับคือ ด้านการจัดจำหน่าย ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านส่งเสริมการตลาด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6890
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_130397.pdfเอกสารฉบับเต็ม5.05 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons