กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6896
ชื่อเรื่อง: ผลการใช้ชุดกิจกรรมการสอนเพื่อสร้างความตระหนักต่อสิ่งแวดล้อมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านยะหา อำเภอยะหา จังหวัดยะลา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of using instructional activities to inculcate environmental awareness of Prathomsuksa II students at Ban Yaha School in Yala province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: จรรยา ซุ้นจ้าย, 2498-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
สิ่งแวดล้อม--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
สิ่งแวดล้อม--การสอนด้วยสื่อ
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2546
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดกิจกรรมการสอนเพื่อสร้างความ ตระหนักต่อสิ่งแวดล้อมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านยะหา อำเภอยะหา จังหวัดยะลา (2) ศึกษาผลการใช้ชุดกิจกรรมการสอนเพื่อสร้างความตระหนักต่อสิ่งแวดล้อมของ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านยะหา อำเภอยะหา จังหวัดยะลา กลุ่มตัวอย่าง นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านยะหา อำเภอยะหา จังหวัด ยะลา จำนวน 30 คน ได้จากการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วยชุดกิจกรรมการ สอน เพื่อสร้างความตระหนักต่อสิ่งแวดล้อม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบวัด ความตระหนักต่อสิ่งแวดล้อม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) ชุดกิจกรรมการสอนเพื่อสร้างความตระหนักต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่ง ได้รับการตรวจสอบจากผู้เชี่ยวชาญดัชนีที่ได้มีค่า 1.00 (2) นักเรียนได้พัฒนาคุณสมบัติด้านความ ตระหนักต่อสิ่งแวดล้อมสูงขึ้นกว่าก่อนใช้ชุดกิจกรรม โดยมีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทาง สถิติที่ระดับ.01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6896
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_83443.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.79 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons