Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6898
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเชาว์ โรจนแสงth_TH
dc.contributor.authorสุรชัย สุขพาสน์เจริญ, 2512-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-06-29T04:33:12Z-
dc.date.available2023-06-29T04:33:12Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6898en_US
dc.description.abstractในปัจจุบันโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้มีอิทธิพลต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ในการติดต่อสื่อสารและตลาดที่มีการขยายตัวก่อนข้างสูงมาก อีกทั้งยังมีหลากหลายตรายี่ห้อสินค้า หลากหลายรุ่น หลายราคา รวมถึงช่องทางการจำหน่าย และการส่งเสริมการตลาดที่มีมากมาย วัตถุประสงค์การทำวิจัยนี้เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลกับปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อโทรศัพท์เคลื่อนที่ในเขตกรุงเทพมหานคร การวิจัยเป็นการวิจัยเชิงสำรวจโดยใช้แบบสอบถาม โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้เป็นกลุ่มผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 ตัวอย่าง ด้วยระดับความคลาดเคลื่อนไม่เกิน 5 % ด้วยวิธีการสุ่มแบบบังเอิญ (Accidental Samping) และใช้เครื่องทางสถิติโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปในการวิเคราะห์ข้อมูล จากผลการศึกษาพบว่าปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อโทรศัพท์เคลื่อนที่ กลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญด้านผลิตภัณฑ์ได้แก่รูปแบบตัวเครื่อง/ขนาด/ความสวยงาม และตรายี่ห้อ ด้านราคาได้แก่ ราคาอุปกรณ์เสริม รองมาเป็นค่าบริการหลังการขาย ด้านช่องทางการจำหน่ายกลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญกับสถานที่ตั้งร้านค้าและมาตราฐานการให้บริการ ด้านการส่งเสริมการตลาดที่สำคัญได้แก่ การโฆษณาผ่านหนังสือพิมพ์ แคดตาล็อค ป้ายโฆษณา รองมาเป็นกิจกรรมแนะนำสินค้าในด้านความสัมพันธ์ปัจจัยส่วนบุดคลกับปัจจัยการตลาต พบว่า ความแตกต่างกันในด้านเพศ สถานะภาพ ระดับการศึกษา อาชีพ รายได้ต่อเดือนของกลุ่มตัวอย่าง มีความคิดเห็นกับส่วนประสมการตลาด ซึ่งได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจำหน่ายและการส่งเสริมการตลาด แตกต่างกัน ยกเว้นเพศที่แตกต่างกันมีความคิดเห็นด้านช่องทางการจำหน่ายไม่แตกต่างกัน และสถานภาพที่แตกต่างกันมีความคิดเห็นด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจำหน่ายไม่แตกต่างกันth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformatted digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectโทรศัพท์เคลื่อนที่--การจัดซื้อ.--ไทย--กรุงเทพฯth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleการศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกซื้อโทรศัพท์เคลื่อนที่ในเขตกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeStudy of factors effecting mobile phone buying decision in Bangkok Metropolitan Area / Study of factors effecting mobile phone buying decision in Bangkok Metropolitan Areath_TH
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_100837.pdf3.02 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons