Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6900
Title: | การสร้างแบรนด์ทรู |
Other Titles: | Brand building of True / Brand building of True |
Authors: | เชาว์ โรจนแสง สุรีย์พร สุวรรณไตร, 2515- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี บริษัททรู คอร์ปอร์เรชั่น ชื่อตราผลิตภัณฑ์ |
Issue Date: | 2550 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาเรื่อง "การสร้างแบรนด์ทรู" ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาในด้านเหตุผลในการเปลี่ยนแปลงแบรนด์ และกระบวนการสร้างแบรนด์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) การศึกษาในครั้งนี้เป็นการศึกษาด้วยวิธีการรวบรวมข้อมูลเชิงคุณภพ (Qualitative Research) โดยใช้วิธีการศึกษาค้นคว้าข้อมูลเชิงลึกจากแหล่งข้อมูลทุติยภูมิ (Secondary Data) ที่เกี่ยวข้องทั้งจากภายในและภายนอกบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผลการศึกษาเรื่อง "การสร้างแบรนด์ทรู" สามารถจำแนกประเด็นสำคัญเป็น 2 ประเด็นคือ คือ 1. เหตุผลในการเปลี่ยนแปลงแบรนด์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) พบว่า มีเหตุผลหลักที่สำคัญ 4 ประการคือ (1) กฎหมาย (2) คู่แข่งขัน (3) ลูกค้า และ (4) บริษัท และ 2. กระบวนการสร้างแบรนด์ ของ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่นจำกัด (มหาชน) นั้น พบว่ามีขั้นตอนและวิธีการในการสร้างแบรนด์ที่สำคัญ 4 ขั้นตอน คือ (1) การกำหนดตำแหน่งแบรนด์ (Brand Positioning) (2) การกำหนดบุคลิกภาพให้กับแบรนด์ (Brand Personality) (3) การสร้างเอกลักษณ์ ให้กับแบรนด์ (Brand Identity) และ (4) การสื่อสารเพื่อการสร้างแบรนด์ (Brand Communication) |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6900 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_109312.pdf | 5.68 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License